Các nhà đầu tư tin tưởng triển vọng kinh tế Việt Nam

Cập nhật: 25-05-2011 | 00:00:00

Kết quả khảo sát do Grant Thornton Việt Nam thực hiện cho thấy phần lớn các nhà đầu tư vẫn tin tưởng vào triển vọng lạc quan của nền kinh tế, nhiều công ty quản lý quỹ vẫn phát triển các quỹ đầu tư mới.

 

 Ảnh minh họa (Ảnh: Internet)

Theo kết quả khảo sát  “Đầu tư vào doanh nghiệp tư nhân ở Việt Nam-Quan điểm và triển vọng đầu tư” từ hơn 800 người ra quyết định đầu tư hoặc những người quan tâm đầu tư vào Việt Nam do Grant Thornton Việt Nam thực hiện trong quý II-2011, 53% người được hỏi tiếp tục thể hiện quan điểm lạc quan; 54% ý kiến cho rằng Việt Nam vẫn là địa điểm hấp dẫn đầu tư; 53% có kế hoạch tăng vốn đầu tư trong 12 tháng tới.

 

Giáo dục đã trở lại vị trí đứng đầu danh sách các lĩnh vực thu hút đầu tư, thay thế vị trí của bán lẻ trong kết quả khảo sát lần trước.

 

Điều đáng lưu ý nhất lần này là mức độ quan tâm của nhà đầu tư đối với lĩnh vực xăng dầu, khí đốt-tài nguyên thiên nhiên và lĩnh vực nông nghiệp nhận được những phản hồi rất tích cực.

 

Tuy nhiên nhiều người được khảo sát cũng cho rằng: thủ tục hành chính vẫn còn  rườm rà, cơ sở hạ tầng yếu kém tiếp tục là những vấn đề làm cản trở đầu tư tại Việt Nam.

 

Grant Thornton Việt Nam, thành viên độc lập của Tập đoàn Grant Thornton International, là công ty 100% vốn nước ngoài được thành lập vào năm 1993 và là công ty quốc tế thứ 2 trong lĩnh vực kiểm toán và tư vấn tại Việt Nam hiện đang hoạt động tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

 

Theo Chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên