Các nhà du hành vũ trụ tiếp tục khắc phục sự cố trên ISS

Cập nhật: 25-12-2013 | 00:00:00
 

Các nhà du hành khắc phục sự có. (Nguồn: Reuters)

Ngày 24-12, hai nhà du hành vũ trụ của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã thực hiện một chuyến đi bộ ra ngoài khoảng không gian vũ trụ để hoàn tất việc sửa chữa hệ thống làm mát trên Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS).

Đây là lần đi bộ ra ngoài khoảng không vũ trụ trên ISS đúng vào ngày thế giới chuẩn bị đón Giáng sinh thứ hai trong lịch sử hoạt động của NASA và là lần thứ 10 trong năm 2013.

NASA cho biết, cuối tuần trước, hai nhà du hành vũ trụ Rick Mastracchio, 53 tuổi và Mike Hopkins, 44 tuổi, đã thực hiện chuyến ra ngoài khoảng không để khắc phục sự cố trên, song chưa hoàn tất.

Phối hợp hoạt động với hai nhà du hành vũ trụ trên ISS là kỹ sư hàng không Koichi Wakata của Cơ quan Thám hiểm Nhật Bản, với nhiệm vụ điều khiển cánh tay robot dài 17m hỗ trợ hai nhà du hành ở bên ngoài.

Lần đầu tiên các nhà du hành vũ trụ của NASA thực hiện chuyến đi bộ ra ngoài không gian vũ trụ trong ngày 24-12 là hồi năm 1999 với nhiệm vụ nâng cấp và lắp đặt lớp cách nhiệt mới cho Kính viễn vọng không gian Hubble./.

(Theo TTXVN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên