Các nhân vật chính trị bị ám sát nhiều nhất thế giới

Cập nhật: 28-04-2011 | 00:00:00

Trên vũ đài lịch sử chính trị thế giới, có những nhà lãnh đạo quốc gia từng bị ám sát rất nhiều lần nhưng đều may mắn thoát nạn, có người thậm chí đã tự tay hạ gục kẻ ám sát. Họ được mệnh danh là "những người khó chết nhất thế giới".

 

1. Lãnh đạo Cuba Fidel Castro có thể coi là người “khó giết” nhất trên thế giới.

 

Fidel Castro là người bị ám sát nhiều lần nhất trên thế giới. Các vệ sĩ của Fidel ước tính, Cơ quan tình báo Mỹ (CIA) từng ám sát ông 638 lần.

 

Nguồn tư liệu cho hay, đến tận năm 2000, CIA vẫn tiếp tục tiến hành các hoạt động ám sát đối với Fidel Castro. Các thủ đoạn ám sát rất đa dạng, bao gồm bom xì gà, quần áo lặn bị nhiễm nấm, mafia…

 

  

CIA thậm chí còn từng lợi dụng người tình cũ của Fidel Castro để ám sát ông; người phụ nữ này đã giấu thuốc độc trong hộp kem dưỡng da của mình, nhưng khi cô hạ quyết tâm ra tay, thì thuốc đã tan trong hộp kem rồi. Cuối cùng cô đành thú nhận với Fidel Castro.

 

Fidel Castro từng đùa rằng: “Nếu Olympic có môn thi đấu là tránh ám sát thì huy chương vàng nhất định thuộc về tôi”.

 

2. Trùm phát xít Adolf Hitler, chủ tịch Đức Quốc Xã (gọi tắt là đảng Nazi), người từng gieo rắc nỗi kinh hoàng trong thế kỷ XX với việc giết gần 6 triệu người Do Thái, 2 triệu người Ba Lan và 4 triệu người dân thuộc các quốc gia mà Hitler cho rằng “không đáng sống trên thế giới này” bao gồm những người tàn tật, những người mắc bện tâm thần, tù nhân chiến tranh của Liên Xô, những người đồng tính, các thành viên của Masonic, người Rumani,…

 

Hitler từng bị ám sát hơn 50 lần. Lần ám sát thứ nhất xảy ra vào năm 1921, Hitler bị bắn sau khi hoàn thành bài phát biểu. Ngày 5-10-1939, xe của Hitler khi đi qua quảng trường Charles de Gaulle tại thủ đô Warsaw của Ba Lan (tên gọi hiện nay) suýt nữa bị quân đội Ba Lan làm nổ. Rất may là một thị dân Ba Lan đã vô tình phá hỏng kế hoạch ám sát lần này.

 

Trong hơn 50 lần ám sát, vụ ám sát điên cuồng nhất là vụ “ám sát tình dục” của quân đội Mỹ. Đặc công của Mỹ để lại rất nhiều những hình ảnh khiêu dâm tại thung lũng Hitler sinh sống, hi vọng khiến cho một Hitler tôn sùng Thanh giáo (Puritan) vì thế mà phát điên. Thượng tá quân đội Mỹ xây dựng kế hoạch ám sát tình dục khi đó tuyên bố: “Đối với những người điên cuồng phải sử dụng những biện pháp điên cuồng”.

 

Cuối cùng, tất cả các cuộc ám sát đều thất bại. Hitler chết năm 1945 vì… tự sát. Tuy nhiên cho đến nay, cái chết của Hitler vẫn là một nghi án.

 

3. Herzog cai trị Albania từ năm 1928 đến năm 1939. Trong nhiệm kì 4 năm này, Herzog đã ít nhất thoát khỏi 55 lần ám sát.

 

Lần ám sát nguy hiểm nhất là vào năm 1931 khi ông đến Nhà hát ở Vienna tham gia một buổi biểu diễn, kẻ ám sát đã đột nhập vào xe của Herzog nhưng đã bị ông dùng súng lục cá nhân bắn chết.

 

4. Lãnh đạo Palestine Yasser Arafat sinh thời đã bị ám sát rất nhiều lần.

 

Năm 1985, không quân Israel không kích tư dinh của Yasser Arafat tại Palestine khiến 73 người chết và bị thương, nhưng Arafat vì ra ngoài tập thể dục buổi sáng mà thoát hiểm.

 

Ngày 7-4-1992, máy bay trực thăng của Arafat đã gặp nạn tại vùng sa mạc của Libya, hai phi công và một kĩ sư bị chết, nhưng ông Arafat chỉ bị thương nhẹ.

 

Ông Arafat mất ngày 11-11-2004 tại bệnh viện Baris, hưởng thọ 75 tuổi.

 

Đến nay, nguyên nhân cái chết của Tổng thống Arafat vẫn là một bí ẩn. Có người nói rằng Arafat chết do bị giới cầm quyền Israel ám sát, nhưng điều này đã bị quan chức Palestine phủ nhận.

 

5. Nga hoàng Alexander II cai trị nước Nga từ 1855 đến năm 1881. Từ năm 1866 đến năm 1880, Alexander II bị ám sát ít nhất 5 lần.

 

 

 

Để kỉ niệm những “kinh nghiệm” nhiều lần thoát nạn, Alexander II đã xây dựng rất nhiều giáo đường tại Nga.

 

Năm 1879, đảng Dân ý của tổ chức cấp tiến tổ chức huấn luyện sát thủ, mục tiêu nhằm vào Alexander II.

 

Ngày 1-3-1881, những sát thủ mai phục tại các góc của Cung điện mùa đông đã cài bom vào xe ngựa của Nga hoàng, bom nổ khiến các vệ binh của Nga hoàng bị trọng thương. Alexander II nhảy ra từ trong xe xem xét tình hình binh sĩ thương vong. Khi đó, một quả bom nữa lại nổ khiến Nga hoàng trọng thương, chết do mất quá nhiều máu.

 

Trong vụ ám sát này, còn có 11 người khác bị chết, hơn 30 người bị thương.

 

6. Gabriel Garcia Moreno được bầu làm Tổng thống của Ecuador vào năm 1861 và giữ 3 nhiệm kỳ liên tiếp.

 

Gabriel Garcia Moreno nổi tiếng vì thực hiện thống trị giáo quyền, thực hiện giáo dục giáo hội tại Ecuador. Dưới sự quản lí của ông, Ecuador trở thành nước đi đầu trong lĩnh vực khoa học kĩ thuật và giáo dục cấp cao tại Châu Mỹ Latin.

 

Năm 1869, Moreno thành lập đảng bảo thủ tại Ecuador, ngày 6/8/1875 bị người Ecuador - Colombia của tổ chức được gọi là Faustino Nora giết chết tại phòng làm việc.

 

Sau khi đôi tay bị sát thủ chặt đứt, bản thân bị bắn 5 phát đạn, ông vẫn hô lớn: “Thượng đế mãi mãi không bao giờ chết”.

 

Theo VTC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên