Các nữ doanh nhân đã tô đẹp hình ảnh người phụ nữ Việt Nam

Cập nhật: 08-03-2011 | 00:00:00

Chiều 7-3, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đã tổ chức Diễn đàn Doanh nhân nữ Việt Nam 2011 - nơi gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, tăng cường liên kết, xây dựng và phát triển mạng lưới doanh nghiệp nữ của đất nước.

 

Tới dự và phát biểu tại diễn đàn, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các mẹ, các chị cùng toàn thể đội ngũ nữ doanh nhân, những người đang nỗ lực hết mình vì sự phồn vinh và phát triển của đất nước nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3.

 

 

Đánh giá cao vai trò phụ nữ trong mọi mặt của đời sống xã hội, nhất là trong lĩnh vực kinh tế hiện nay, Phó Thủ tướng cho rằng các nữ doanh nhân không những hoàn thành tốt việc kinh doanh mà còn làm tốt vai trò trong nhiều lĩnh vực khác như tham gia công tác quản lý Nhà nước, các hoạt động xã hội, hội nhập quốc tế, đã tô đẹp hình ảnh của người phụ nữ Việt Nam “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

 

Phó Thủ tướng khẳng định, Chính phủ sẽ tạo mọi điều kiện để xây dựng đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân ngày càng lớn mạnh, thúc đẩy sự phát triển của đất nước. Trong bối cảnh mới, đất nước rất cần những doanh nghiệp, doanh nhân không ngừng nâng cao ý thức tự tôn dân tộc, cầu tiến, ham học hỏi, nâng cao năng lực cạnh tranh, thích ứng nhanh với điều kiện kinh doanh mới.

 

Đặc biệt, các doanh nhân nữ cần phát huy những ưu thế lớn như sức chịu đựng bền bỉ, khả năng cảm nhận tinh tế, mềm dẻo, ứng phó linh hoạt với sự thay đổi của môi trường kinh doanh để khắc phục khó khăn, vượt qua khủng hoảng và tiếp tục phát triển. Đồng thời, phát huy thiên chức người “nội tướng” trong gia đình, quan tâm một cách tỉ mỉ, cụ thể đến đời sống người lao động và các hoạt động văn hóa – xã hội, nhân đạo, từ thiện và môi trường.

 

Tại diễn đàn, đại diện của gần 200 đại biểu nữ là các nhà quản lý, khoa học và doanh nhân đã có các tham luận với chủ đề “Doanh nghiệp, doanh nhân nữ với phát triển bền vững”.

 

Các ý kiến đưa ra nhiều đề xuất hữu ích để nâng cao trình độ mọi mặt và đời sống vật chất, tinh thần của phụ nữ, tạo điều kiện để người phụ nữ nâng cao vai trò của mình trong gia đình và xã hội, đặc biệt là việc thực hiện được mục tiêu của Chính phủ trong Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới, trong đó đưa tỷ lệ nữ làm chủ doanh nghiệp đạt 30% vào năm 2015 và từ 35% trở lên vào năm 2020.

 

Diễn đàn năm nay có sự tham dự của bà Rie Vejs Kjeldgaard – Giám đốc Văn phòng Tổ chức Lao động quốc tế tại Việt Nam.

 

Theo Chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên