Các phường ở TP.Tân Uyên: Chạy đua nước rút, số hóa hồ sơ

Cập nhật: 05-10-2023 | 08:39:10

 Thời gian qua, các phường ở TP.Tân Uyên đã “chạy đua nước rút”, hoàn thành các kế hoạch số hóa hồ sơ, xây dựng các mô hình mới; tuyên truyền cho người dân, tổ chức nâng cao nhận thức về chuyển đổi số (CĐS) gắn với giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên nền tảng số…

 Cán bộ UBND phường Uyên Hưng, TP.Tân Uyên giải quyết hồ sơ cho người dân

 Điểm sáng Uyên Hưng

Trong những ngày đầu tháng 10, đến bộ phận “một cửa” tại UBND phường Uyên Hưng, chúng tôi ghi nhận sự thay đổi toàn diện trong việc giải quyết TTHC cho người dân. Cán bộ phường tích cực hướng dẫn người dân thực hiện TTHC trên môi trường mạng, hạn chế nhận hồ sơ giấy. Người dân chưa có tài khoản cá nhân đều được cán bộ phường hướng dẫn cài đặt.

Ông Trần Đình Tuyên (khu phố 8) cho biết: “Tôi đến làm TTHC xác nhận tình trạng bất động sản, được cán bộ phường hướng dẫn tận tâm, tận tình. Từ các khâu tạo tài khoản, đến việc scan nộp hồ sơ để số hóa hồ sơ điện tử, tôi được cán bộ hướng dẫn rất cặn kẽ, chi tiết. Tôi rất hài lòng!”.

Trong 9 tháng năm 2023, Uyên Hưng là phường luôn nằm trong tốp dẫn đầu của tỉnh về cung cấp dịch vụ công (DVC) theo Quyết định số 766/ QĐ-TTg ngày 23-6-2022 của Thủ tướng Chính phủ. Cụ thể, phường tiếp nhận và chuyển giao các ngành giải quyết 5.994/5.994 hồ sơ DVC trực tuyến, kết quả giải quyết đúng hẹn đạt 100%.

Ông Nguyễn Thanh Lâm, Chủ tịch UBND phường Uyên Hưng, cho biết trong 9 tháng năm 2023, phường đã thực hiện tốt kế hoạch về tuyên truyền cải cách hành chính. Phường triển khai thực hiện mô hình tiếp nhận, hỗ trợ kê khai biểu mẫu và giải quyết TTHC thông qua Zalo (0933.247260) hướng dẫn người dân qua Facebook của bộ phận “một cửa” để kịp thời thông tin, hướng dẫn quy trình giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông cho người dân, các quy trình làm hồ sơ trực tuyến…

Hành động hướng về dân

Ghi nhận chung cho thấy trong 9 tháng năm 2023, các phường Thạnh Phước, Phú Chánh, Khánh Bình đã tích cực hỗ trợ người dân cài đặt chữ ký số miễn phí, số hóa hồ sơ, thanh toán không dùng tiền mặt, thực hiện nhiều mô hình hay để giúp người dân quen dần với việc thực hiện hồ sơ trên môi trường điện tử.

Cụ thể ở phường Phú Chánh, 20% TTHC được CĐS hoàn toàn quy trình xử lý, tác nghiệp; tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC đạt 100%, không nhận hồ sơ giấy; tỷ lệ giao dịch không dùng tiền mặt trong dịch vụ hành chính công đạt hơn 10%. Còn phường Khánh Bình đã quyết tâm thực hiện kế hoạch, chương trình, tăng cường công tác tuyên truyền về CĐS trong các lĩnh vực, nhất là giải quyết TTHC trên nền tảng số. Phường đã tổ chức đầu tư thêm nhiều thiết bị như máy scan, trang bị máy tính để phía trước cho người dân vào tra cứu thông tin. Cùng với đó, phường còn thành lập các tổ hướng dẫn người dân thực hiện CĐS, cài đặt chữ ký số miễn phí.

Thời gian tới, các phường ở TP.Tân Uyên tiếp tục thực hiện Bộ chỉ số 766; đầu tư máy móc, thiết bị, khu vực làm việc đáp ứng nhu cầu giải quyết TTHC của người dân, doanh nghiệp và việc giải quyết TTHC trên nền tảng số, phục vụ người dân, doanh nghiệp. Song song đó là nâng cao công tác bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ để cán bộ, công chức, viên chức hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cải cách hành chính, đặc biệt tuyên truyền về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; ứng dụng công nghệ thông tin; tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích, DVC trực tuyến một phần, toàn trình…

 TRONG QUÝ III- 2023, TP.TÂN UYÊN ĐÃ TIẾP NHẬN VÀ CHUYỂN 51 PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ TRÊN TỔNG ĐÀI 1022, 1 PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ TRÊN CỔNG DVC QUỐC GIA. KẾT QUẢ, TẤT CẢ CÁC PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ ĐÃ ĐƯỢC XỬ LÝ…

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=585
Quay lên trên