Các quy định về bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các cơ sở giáo dục

Cập nhật: 16-11-2021 | 08:23:30

 Khi tỉnh trở về trạng thái “bình thường mới”, ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) đã tính toán các phương án cho học sinh (HS) đi học trở lại tùy vào diễn biến tình hình dịch bệnh ở các địa phương.

Theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT, trước khi HS đến trường, nhà trường xây dựng kế hoạch giáo dục, kịch bản, giải pháp sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch bệnh xảy ra trong nhà trường phù hợp với điều kiện thực tiễn dịch bệnh tại địa phương; bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, y tế tại trường học. Đồng thời các trường tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, công tác y tế trường học cho HS, cha mẹ HS, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên thông qua sổ liên lạc điện tử, hệ thống sổ tay phòng, chống Covid-19, tài liệu hướng dẫn công tác y tế trường học hoặc hệ thống thông tin sẵn có của nhà trường.

Bên cạnh đó, các trường thực hiện vệ sinh khử khuẩn trường lớp, đồ dùng học tập và phương tiện đưa đón nếu có theo đúng hướng dẫn của ngành y tế; kiện toàn bộ phận thường trực về công tác y tế trường học; bố trí phòng cách ly tạm thời, phòng y tế bảo đảm theo quy định, tổ chức hiệu quả công tác tư vấn tâm lý học đường. Ngoài ra, các trường cần hướng dẫn, yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên và HS thực hiện theo dõi sức khỏe tại nhà và đeo khẩu trang trên đường đến trường.

HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X