Các sở, ngành, địa phương cần phối hợp chặt chẽ giải quyết vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh

Cập nhật: 25-10-2023 | 12:11:13

(BDO) Sáng 25-10, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Phiên họp thứ 11 Ban Chỉ đạo giải quyết khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp và các dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh.

Tại phiên họp, lãnh đạo các sở, ngành đã báo cáo tiến độ giải quyết những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy phép xây dựng, giấy phép khai thác khoáng sản, chấp thuận chủ trương đầu tư; xác định hướng tuyến đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Chơn Thành đoạn qua khu nhà ở nông thôn xã An Long, huyện Phú Giáo… 


Ông Võ Văn Minh lưu ý các sở, ngành, địa phương cần phối hợp chặt chẽ để giải quyết những vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp

Phát biểu kết luận phiên họp, ông Võ Văn Minh cho biết từ đầu năm đến nay, diễn biến bất lợi, khó lường của tình hình kinh tế, chính trị thế giới tiếp tục ảnh hưởng đến các động lực tăng trưởng của tỉnh; doanh nghiệp gặp khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Trước tình hình đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành triển khai kịp thời các chính sách của Trung ương và của tỉnh về hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất; nắm bắt, tiếp nhận thông tin để giải quyết khó khăn của doanh nghiệp. 


Đại biểu phát biểu ý kiến tại phiên họp

Sở Công thương đã chủ trì phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Ngoại vụ tham mưu tổ chức đối thoại với doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng, tổ chức xúc tiến thương mại hỗ trợ doanh nghiệp kết nối thị trường. Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo giải quyết khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp và các dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh thường xuyên lắng nghe thông tin nhiều chiều, chủ động tháo gỡ những khó khăn thuộc thẩm quyền. Các ngành, các cấp chủ động rà soát, phân loại tình hình hoạt động của từng nhóm doanh nghiệp, từng doanh nghiệp để có giải pháp hỗ trợ tích cực với tinh thần sẻ chia, cầu thị, xem khó khăn của doanh nghiệp là khó khăn của tỉnh. 

Ông Võ Văn Minh cũng lưu ý các sở, ngành, địa phương cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ để giải quyết những vướng mắc nhằm tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Tin, ảnh: Phương Lê

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên