Các sở, ngành, địa phương cần phối hợp tốt trong giải quyết khó khăn, vướng mắc

Cập nhật: 24-03-2023 | 19:16:53

(BDO) Chiều 24-3, ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, đã chủ trì cuộc họp giao ban quý I-2023 với các sở, ngành, địa phương khối văn hóa - xã hội

Toàn cảnh cuộc họp

 Trong quý I-2023, các sở, ngành và địa phương trong tỉnh đã thực hiện tốt các chỉ tiêu UBND tỉnh đề ra về lĩnh vực văn hóa - xã hội. Theo kế hoạch, trong năm 2023, khối văn hóa - xã hội sẽ tham mưu trình ban hành 26 văn bản quy phạm pháp luật, trong đó có 18 Nghị quyết của HĐND tỉnh, 8 Quyết định của UBND tỉnh.

Tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành và địa phương kiến nghị UBND tỉnh sớm tháo gỡ khó khăn trong việc miễn, giảm tiền sử dụng đất cho gia đình người có công, tiền xây dựng nhà tình nghĩa, công tác cải tạo Nghĩa trang Thương binh - Liệt sĩ; vấn đề nguồn nhân lực công nghệ thông tin trong chuyển đổi số; công tác đấu thầu, mua sắm của ngành y tế; mua sắm cơ sở vật chất của ngành giáo dục…

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Lộc Hà yêu cầu các sở, ngành và địa phương cần rà soát tất cả các vấn đề trong lĩnh vực mình quản lý đến hết nhiệm kỳ, để có giải pháp giải quyết thấu đáo, hiệu quả, kịp tiến độ đề ra; việc gì khó phải có báo cáo gửi UBND tỉnh ngay để giải quyết; phải bốc tách từng vấn đề, thậm chí có cuộc họp riêng bàn sâu từng vấn đề cần giải quyết. Ông cũng đề nghị giữa các sở, ngành và địa phương phải có sự phối hợp tốt, thống nhất từng vấn đề trước khi trình UBND tỉnh.

Tin, ảnh: Quang Tám

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên