Các tập đoàn, tổng công ty duy trì ổn định sản xuất

Cập nhật: 20-08-2013 | 00:00:00

Tại hội nghị sơ kết công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013 của Khối thi đua 18 các tập đoàn, tổng công ty nhà nước được tổ chức ngày 20-8 tại Quảng Ninh, các tập đoàn, tổng công ty nhà nước trong khối thi đua cam kết chủ động phát huy, duy trì và tổ chức các đợt thi đua nước rút, gắn các phong trào thi đua vào những nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách để nâng cao năng suất, hiệu quả lao động...

 Công nhân dệt may. Các tập đoàn, tổng công ty nhà nước cũng cam kết tăng cường trao đổi thông tin, giới thiệu, tạo cơ hội để đẩy mạnh sự hợp tác, sử dụng sản phẩm và dịch vụ giữa các đơn vị trong Khối để cùng nhau hoàn thành các chỉ tiêu lao động sản xuất, kinh doanh mà Nhà nước đã giao cho, giữ vững vị thế của doanh nghiệp nhà nước trong nền kinh tế Việt Nam.

Trong điều kiện kinh tế khó khăn, nhờ đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất nên 6 tháng đầu năm 2013 các tập đoàn, tổng công ty nhà nước không chỉ duy trì ổn định được sản xuất kinh doanh, mà còn tích cực triển khai các đề án tái cấu trúc, đảm bảo an sinh xã hội cũng như sự phát triển bền vững, khẳng định vị thế của doanh nghiệp nhà nước trong nền kinh tế đất nước.

Các tập đoàn đã chủ động đề ra các giải pháp quan trọng, cấp thiết phù hợp với điều kiện tình hình thực tế, tăng cường điều hành một cách linh hoạt, kiên quyết, nâng cao hiệu quả khai thác các nguồn lực để khắc phục khó khăn, duy trì ổn định sản xuất, thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động, tiếp tục đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm đang triển khai thực hiện.

Nhiều tập đoàn đạt chỉ tiêu doanh thu/giá trị sản xuất tăng so với cùng kỳ năm 2012 như Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, Tập đoàn Điện lực, Tập đoàn Dầu khí, Tập đoàn Dệt may, Tập đoàn Hóa chất, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam... Sáu tháng đầu năm nay, 18 tập đoàn, tổng công ty nhà nước đã nộp ngân sách nhà nước khoảng 102.273 tỷ đồng.

Tuy nhiên, do mất cân bằng cung-cầu, sản phẩm tiêu thụ chậm, giá bán thấp (nhất là đối với xuất khẩu), sức cạnh tranh còn hạn chế nên tốc độ tăng trưởng của các tập đoàn, tổng công ty nhà nước còn khiêm tốn, lợi nhuận thấp. Một số đơn vị gặp nhiều khó khăn, chỉ tiêu doanh thu/giá trị sản xuất giảm mạnh so với năm 2012 như Tổng Công ty Thép Việt Nam, Tổng Công ty Hàng hải, Tổng Công ty Cà phê, Tổng công ty Lương thực Miền Nam, Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam...

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên