Các trạm trung chuyển rác tích cực khắc phục sự cố

Cập nhật: 09-10-2024 | 08:59:07

Ngày 18-9, Báo Bình Dương có thông tin phản ánh Trạm trung chuyển rác khu phố Hòa Lân 2, phường Thuận Giao (TP.Thuận An) và Trạm trung chuyển rác khu phố Tân Hiệp, phường Tân Bình (TP.Dĩ An) trong quá trình hoạt động đã gây ra những tác động đến môi trường sống của người dân. Sau đó, chính quyền các địa phương liên quan đã phối hợp với đơn vị chức năng triển khai việc khắc phục những sự cố ảnh hưởng đến môi trường. Theo ghi nhận của P.V, đến đầu tháng 10, môi trường sống khu vực xung quanh 2 trạm trung chuyển rác nói trên có sự chuyển biến tích cực.


Chính quyền phường Thuận Giao, TP.Thuận An phối hợp với Trạm TCR khu phố Hòa Lân 2 đã thực hiện nâng cấp, sửa chữa đường

Khẩn trương khắc phục

Như Báo Bình Dương đã thông tin, hàng ngày nhiều lượt xe chở hàng trăm tấn rác thải sinh hoạt (RTSH) vào ra Trạm trung chuyển rác (TCR) khu phố Hòa Lân 2. Trong khi đó, đoạn đường từ đường Thuận Giao 17 đến trạm TCR dài khoảng 100m bị xuống cấp. Trên mặt đường xuất hiện nhiều “ổ voi, ổ gà”. Nước rỉ rác của xe thu gom rác thải chuyên dụng chảy xuống mặt đường, ứ đọng thành vũng gây ô nhiễm môi trường. Sau khi báo phản ánh, chính quyền phường Thuận Giao phối hợp với đơn vị chức năng khẩn trương tu sửa, nâng cấp đoạn đường này.

Ông Trần Thanh Lâm, Trưởng Trạm TCR Hòa Lân 2, thuộc Công ty CP - Tổng Công ty Nước - Môi trường Bình Dương, cho biết sau khi Báo Bình Dương phản ánh, đơn vị phối hợp với chính quyền phường Thuận Giao khẩn trương triển khai việc sửa chữa đoạn đường từ ngã ba giao với đường Thuận Giao 17 vào trạm TCR. Phần việc thi công là cào bỏ nền đường cũ, đổ lót bằng bê tông tươi, thảm lại bằng tấm bê tông cốt thép với kinh phí khoảng 60 triệu đồng. Đến ngày 5-10 vừa qua, phần việc này đã được hoàn tất, mặt đường vào trạm TCR bằng phẳng, thông thoáng hơn trước và môi trường được bảo đảm.

Theo ông Trần Thanh Lâm, để môi trường sống của người dân tại khu vực trạm TCR được bảo đảm, thời gian tới đơn vị tiếp tục yêu cầu các tài xế xe vận chuyển RTSH vào ra trạm phải tuân thủ nghiêm các quy định vệ sinh xe mà đơn vị đặt ra. Đối với khu vực tập kết RTSH trong trạm TCR, đơn vị tiếp tục duy trì hệ thống phun khử mùi tự động và xe vận chuyển rác phải được rửa sạch khi rời trạm. Ngoài ra, để bảo đảm môi trường trên một số tuyến đường cạnh trạm TCR, đơn vị bố trí lực lượng, phương tiện phun khử trùng, khử mùi 3 lần/ngày.

Trong khi đó, theo ghi nhận của P.V, thời gian qua trạm TCR tại khu phố Tân Hiệp, phường Tân Bình có nhiều chuyển biến tích cực. Thông tin người dân cho biết những ngày qua đơn vị chức năng thường xuyên bố trí lực lượng, phương tiện xịt nước, rửa đoạn đường trước trạm TCR.


Đoạn đường tại Trạm TCR khu phố Tân Hiệp, phường Tân Bình (TP.Dĩ An) thường xuyên được tưới rửa và phun thuốc khử trùng, khử mùi hôi

Tiếp tục theo dõi

Liên quan đến việc trạm TCR Hòa Lân 2, bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Chủ tịch UBND phường Thuận Giao, cho biết để môi trường sống của người dân tại khu vực trạm TCR nói riêng và trên địa bàn phường nói chung được bảo đảm, thời gian tới cán bộ chức năng địa phương sẽ tiếp tục theo dõi. Nếu phát hiện trường hợp nào gây ảnh hưởng đến môi trường sẽ triển khai công tác xử lý. Qua công tác kiểm tra tại trạm TCR tại khu phố Hòa Lân 2 gần đây cho thấy, môi trường sinh thái tại khu vực này được bảo đảm, người dân hài lòng. Tuy nhiên, để phục vụ người dân trên địa bàn được tốt hơn, thời gian tới địa phương sẽ phối hợp với đơn vị chức năng tiếp tục phun nước khử trùng, khử mùi hôi trên một số đoạn đường vào trạm TCR.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Yêm, Chủ tịch UBND phường Tân Bình thông tin trong buổi tiếp xúc cử tri gần đây tại khu phố Tân Hiệp, người dân không còn phản ánh trạm TCR phát tán mùi hôi thối. Trước đó, chính quyền địa phương thường xuyên làm việc với người có chức trách của trạm TCR, yêu cầu đơn vị này thường xuyên tưới nước rửa đường và phun khử trùng, khử mùi theo quy định. Thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục đôn đốc, nhắc nhở trạm TCR làm tốt hơn nữa trong việc giữ vệ sinh môi trường ở khu vực này.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=42
Quay lên trên