Các Trung tâm Thương mại thế giới ấn tượng sự phát triển của Bình Dương

Cập nhật: 11-08-2023 | 17:10:13

(BDO) Sáng 11-8, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn Trung tâm Thương mại thế giới Thẩm Dương; Trung tâm Thương mại thế giới Trùng Khánh và đoàn doanh nghiệp của Trung Quốc do ông Scott Wang, Phó chủ tịch Hiệp hội Trung tâm thương mại thế giới Khu vực châu Á-Thái Bình Dương làm trưởng đoàn đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh.


Ông Nguyễn Văn Dành tiếp và làm việc với đoàn

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Dành đã thông tin sơ nét về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh hiện nay, nổi bật là kết quả thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp. Hiện trên địa bàn tỉnh có hơn 4.100 dự án của 65 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng số vốn hơn 40 tỷ đô la Mỹ. Trong đó, Trung Quốc đứng đầu với hơn 1.613 dự án, tổng số vốn đầu tư hơn 10 tỷ đô la Mỹ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, với định hướng phát triển công nghiệp xanh, thông minh, bền vững, Bình Dương sẽ tiếp tục đầu tư hạ tầng và nguồn nhân lực chất lượng cao, cải cách thủ tục hành chính để cải thiện môi trường đầu tư và luôn đồng hành hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp hoạt động thuận lợi tại tỉnh.


Ông Nguyễn Văn Dành tặng quà cho Phó Chủ tịch Hiệp hội Trung tâm Thương mại thế giới khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Ông Scott Wang bày tỏ ấn tượng trước những kết quả nổi bật của Bình Dương và cảm ơn lãnh đạo tỉnh tạo điều kiện tổ chức thành công Diễn đàn Hiệp hội Trung tâm Thương mại thế giới khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2023. Đặc biệt, ông đánh giá cao những kết quả nổi bật trong hoạt động của Trung tâm Thương mại thế giới thành phố mới Bình Dương (WTC Bình Dương). Mặc dù WTC Bình Dương ra đời muộn hơn so với WTC khác trên thế giới nhưng đã đạt được nhiều kết quả nổi bật và phát triển mạnh mẽ, tạo ấn tượng tốt không chỉ đối với Trung Quốc mà nhiều quốc gia khác trên thế giới, nhất là xây dựng hệ sinh thái toàn diện, phục vụ cho việc phát triển các khu công nghiệp, thu hút đầu tư của tỉnh.


Đoàn chụp hình lưu niệm với lãnh đạo UBND tỉnh và các sở ngành tỉnh

Ông Scott Wang cùng các thành viên trong đoàn tin tưởng thời gian tới, Bình Dương tiếp tục là điểm sáng để các doanh nghiệp trên thế giới cũng như các doanh nghiệp Trung Quốc lựa chọn để đầu tư.

NGỌC THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên