Các trường đại học bước vào mùa tuyển sinh 2014

Cập nhật: 11-02-2014 | 00:00:00

Bước vào tháng 2 hàng năm, hoạt động tư vấn tuyển sinh đại học - cao đẳng (ĐH-CĐ) năm 2014 bắt đầu khởi động. Cùng với các trường ĐH trong cả nước, các trường ĐH trên địa bàn tỉnh đều đã lên kế hoạch tư vấn để thí sinh (TS) có cái nhìn khái quát về hoạt động đào tạo của trường, cũng như những thông tin cần thiết trước mùa tuyển sinh.

 

Thí sinh TX.Thuận An tìm hiểu thông tin tuyển sinh vào các trường quân đội trong mùa tuyển sinh năm 2013 

Hiện nay trên địa bàn tỉnh có 7 trường ĐH, 2 trường CĐ, trong đó có 3 trường có tổ chức thi tuyển, kết hợp xét tuyển là: ĐH Thủ Dầu Một, ĐH Bình Dương, ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương. Trong các đợt tư vấn tuyển sinh hàng năm, ngoài hình thức phát tờ rơi, với ý nghĩa “đưa trường đến thí sinh”, bên cạnh tổ chức tư vấn tập trung, các trường còn trực tiếp đến các trường THPT tư vấn, cung cấp những thông tin cần thiết đến TS. Năm học trước trường ĐH Quốc tế Miền Đông còn đưa học sinh lớp 12 đến tham quan nhà trường để các em được tận mắt thấy ngôi trường các em sẽ học trong tương lai.

Với lợi thế trường công lập, trường ĐH Thủ Dầu Một thu hút nhiều TS vào học nhất so với những trường ĐH khác. Ông Ngô Hồng Điệp, Trưởng phòng Đào tạo, cho biết theo kế hoạch, trường sẽ tổ chức tư vấn trực tiếp tại các trường THPT trong tỉnh và các tỉnh: Bình Phước, Tây Ninh và Bình Thuận. Tổ tư vấn sẽ phát tờ rơi tuyển sinh, giải đáp thắc mắc của học sinh liên quan đến các ngành học của trường, quy chế tuyển sinh năm 2014 cũng như các vấn đề có liên quan khác. Trường ĐH Bình Dương và Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương thu hút sinh viên (SV) của nhiều tỉnh, thành đến học tập, do đó các trường cũng tập trung tổ chức tư vấn cho TS ngoài tỉnh. Riêng trường ĐH Bình Dương có phân hiệu ở Cà Mau, trường cũng đã tính đến việc quảng bá đến TS ở khu vực này biết và chọn học tại đây.

Những năm gần đây, các trường ĐH trên địa bàn tỉnh đã tạo được sức hút đối với TS tỉnh nhà. Trong mùa tuyển sinh 2013, trường ĐH Thủ Dầu Một đã tuyển trên 6.000 chỉ tiêu, các trường ĐH còn lại cũng tuyển được 1.000 chỉ tiêu trở lên. Ông Đặng Thành Sang, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, nhận xét để tạo môi trường học tập tốt nhất cho SV, các trường tiếp tục đầu tư sửa chữa, xây dựng mới; nhiều trường trang bị thêm, mua sắm mới các trang thiết bị, phương tiện hiện đại phục vụ giảng dạy và học tập. Thực hiện chủ trương đào tạo theo nhu cầu xã hội, các trường đã tổ chức hội thảo, gặp gỡ các đơn vị có sử dụng HS-SV sau tốt nghiệp để nắm bắt tình hình và nghe các đơn vị đánh giá về chất lượng nhân lực mà trường đào tạo, đồng thời tìm hiểu về nhu cầu nhân lực, đặc biệt là chuẩn đầu ra để đổi mới mục tiêu, nội dung, chương trình đào tạo. Ông Trần Thanh Vũ, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương, cho biết với tiêu chí chất lượng đào tạo là nhiệm vụ hàng đầu, hàng năm trường có điều chỉnh chương trình đào tạo, thường xuyên đổi mới phương pháp dạy và học theo nhu cầu của xã hội. Để thu hút ngày càng nhiều HS-SV vào học, nhà trường đã xây dựng mô hình đào tạo nhiều ngành, đa hệ và liên thông. Qua đó tạo cơ hội cho các em thực hiện ước mơ vào ĐH-CĐ, kể cả những em có sức học trung bình. Còn trường ĐH Bình Dương, trong quá trình học, ngoài nội dung chương trình được học tại trường, nhà trường còn phối hợp với các đơn vị, công ty đưa SV đi kiến tập, thực tập. Nhà trường còn tổ chức ngày hội việc làm, giúp SV có cơ hội tìm được việc làm phù hợp sau khi tốt nghiệp.

Mùa tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2014 đang đến gần. Các buổi tư vấn tuyển sinh sẽ phổ biến những điểm mới, các quy định của quy chế tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2014; hướng dẫn TS các thủ tục đăng ký hồ sơ tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2014. Quan trọng nhất là, qua được tư vấn, TS được cung cấp những kiến thức bổ ích về trường, ngành sẽ chọn, từ đó giúp các em lựa chọn ngành học phù hợp với sở thích và năng lực của mình.

 

 A.SÁNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X