Các trường học “nuôi” hơn 3.300 con heo đất gây quỹ từ thiện

Cập nhật: 11-05-2010 | 00:00:00

Thực hiện công tác phát triển Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) trong trường học, đến nay 100% trường tiểu học, THCS và THPT đều có tổ chức CTĐ, với hơn 36.500 hội viên tham gia. Các hoạt động, phong trào hội luôn được giáo viên phụ trách công tác CTĐ nhiệt tình tham gia và được ban giám hiệu các trường ủng hộ.

Trong những năm qua, Hội CTĐ trường học đã tổ chức được nhiều phong trào, mô hình hoạt động phong phú, như: Phong trào giúp bạn vượt khó, nuôi heo đất gây quỹ xây dựng nhà tình thương cho học sinh nghèo, quyên góp giúp đỡ đồng bào bị thiên tai, giúp trẻ em vùng sâu, vùng xa, giúp học sinh nghèo hiếu học, giáo viên gặp khó khăn... Tổng giá trị hoạt động hội CTĐ trường học 5 năm qua đạt hơn 11,6 tỷ đồng, giúp đỡ hơn 102.000 lượt người. Trong đó, mô hình “nuôi” heo đất gây quỹ đạt hiệu quả cao, hiện đang được nhân rộng trong toàn tỉnh. Đã có 208 trường học trong tỉnh triển khai “nuôi” hơn 3.300 con heo đất. Mô hình này đóng vai trò tích cực trong công tác xây dựng quỹ, thực hiện công tác xã hội trường học và giúp được nhiều trường hợp học sinh khó khăn.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X