Các trường nghề đóng vai trò quan trọng vào sự phát triển của tỉnh

Cập nhật: 29-07-2024 | 15:29:03

(BDO) Sáng 29-7, Đoàn công tác của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) do ông Lê Tấn Dũng, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc và khảo sát tại trường Cao đẳng Công nghệ cao Đồng An và trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Singapore về việc thực hiện Chỉ thị số 37-CT/TW của Ban Bí thư khóa XI, về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đào tạo nhân lực có tay nghề cao.

 Đại diện trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Singapore báo cáo tình hình hoạt động của trường với đoàn khảo sát

Trong những năm qua, các trường nghề trên địa bàn tỉnh đã đóng vai trò quan trọng trong đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật có tay nghề cao, có khả năng tiếp cận trình độ công nghệ tiên tiến, phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương nói riêng, vùng kinh tế trọng điểm khu vực phía Nam và cả nước nói chung.

 Đại diện lãnh đạo TP.Thuận An phát biểu ý kiến và đề xuất các kiến nghị gửi tới đoàn

Tại các điểm khảo sát, đoàn đã nghe đại diện các trường báo cáo tình hình hoạt động, những kết quả đạt được và khó khăn của các trường thực hiện Chỉ thị số 37-CT/TW.

Đại diện các trường và địa phương cũng đã có những kiến nghị, đề xuất gửi tới đoàn khảo sát như bổ sung sửa đổi chính sách xã hội hóa; ưu đãi đầu tư cơ sở vật chất, đào tạo nhân lực, miễn giảm thuế cho các trường ngoài công lập; cho phép các trường cao đẳng đủ điều kiện, được đào tạo trung học phổ thông như những trung tâm giáo dục thường xuyên để tạo điều kiện cho học sinh học lên bậc học cao hơn; xây dựng cơ chế, chính sách đa dạng hóa các chương trình đào tạo...

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng phát biểu tại trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Singapore

  Đoàn tham quan khuôn viên của trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Singapore

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đã đánh giá cao sự nỗ lực của các trường trong công tác đào tạo nguồn nhân lực có tay nghề cao. Đoàn ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của các trường và địa phương để hoàn thiện báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 37-CT/TW của Ban Bí thư khóa XI; đồng thời, tìm ra những giải pháp hiệu quả để dần tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc các trường đang gặp phải nhằm thực hiện có hiệu quả hơn công tác đào tạo nhân lực có tay nghề cao. 

* Chiều 29-7, đoàn công tác của Bộ LĐ-TB&XH đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh về kết quả 10 năm thực hiện Chỉ thị số 37-CT/TW của Ban Bí thư khóa XI. Ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban ngành tỉnh đã tiếp đoàn.

 Đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trình bày báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 37-CT/TW

  Thành viên đoàn khảo sát góp ý tại buổi làm việc

Báo cáo về kết quả thực hiện Chỉ thị số 37-CT/TW của Ban Bí thư, đại diện Sở LĐ-TB&XH cho biết, thời gian qua được sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, công tác giáo dục nghề nghiệp được quan tâm đầu tư.

Toàn tỉnh hiện có 70 cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) gồm: 6 trường cao đẳng, 10 trường trung cấp, 18 trung tâm GDNN và 36 cơ sở khác có đăng ký hoạt động GDNN.

 Đại diện các sở, ngành phát biểu ý kiến tại buổi làm việc

Hệ thống các cơ sở GDNN trên địa bàn tỉnh phát triển đa dạng về loại hình, ngành nghề và trình độ đào tạo, tạo nhiều cơ hội thuận lợi cho người có nhu cầu học nghề và cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cho tỉnh, giúp tăng tỷ lệ lao động qua đào tạo, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ban ngành của tỉnh cũng nêu những khó khăn, vướng mắc; đồng thời đề xuất, kiến nghị các vấn đề liên quan trong công tác quản lý, giáo dục nghề nghiệp thuộc thẩm quyền của Bộ LĐ-TB&XH và các bộ, ngành Trung ương.

 Thứ trưởng Lê Tấn Dũng phát biểu tại buổi làm việc

 Ông Nguyễn Lộc Hà phát biểu tại buổi làm việc

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đã đánh giá cao công tác đào tạo nguồn nhân lực có tay nghề cao của tỉnh; đồng thời lưu ý, trong thời gian tới, Bình Dương cần có định hướng về đào tạo nguồn nhân lực phù hợp với điều kiện thực tế. UBND tỉnh phải hỗ trợ công tác phân luồng học sinh cho phù hợp và tăng cường lực lượng giáo viên ở các Trung tâm GDNN để tháo gỡ những khó khăn hiện tại mà tỉnh đang vướng mắc.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Lộc Hà cám ơn sự quan tâm của Đoàn công tác, qua tìm hiểu, khảo sát đoàn đã nêu các ý kiến đóng góp để Bình Dương tiếp tục làm tốt hơn công tác đào tạo nhân lực có tay nghề cao...

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=812
Quay lên trên
X