Các trường tập trung ôn luyện cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10

Cập nhật: 17-05-2022 | 08:09:28

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022- 2023 sẽ diễn ra vào đầu tháng 6. Từ nay cho đến ngày thi, các trường THCS đang cật lực tổ chức ôn luyện cho học sinh (HS), giúp các em trúng tuyển vào lớp 10 THPT công lập theo nguyện vọng đã lựa chọn.

 Học sinh trường THCS Chánh Nghĩa (TP.Thủ Dầu Một) tích cực ôn luyện cho đến cận kề ngày thi

Học sinh nghiêm túc ôn luyện

Năm học này trường THCS Chánh Nghĩa (TP.Thủ Dầu Một) có 280 HS lớp 9. Qua xét tốt nghiệp THCS, có 269 em đậu tốt nghiệp. Từ ngày 3-5, nhà trường tổ chức các lớp ôn tập cho HS có nguyện vọng thi vào lớp 10 THPT công lập. Xác định đây là kỳ thi quan trọng cho con đường học tập tiếp theo, HS học tập với thái độ nghiêm túc. Ở các lớp học, HS được thầy cô hướng dẫn giải bài tập, tuyệt nhiên không có tình trạng HS nói chuyện riêng. Thầy Nguyễn Tấn Định, Hiệu trưởng trường THCS Chánh Nghĩa, cho biết theo kế hoạch, nhà trường tổ chức ôn luyện cho các em đến ngày 29- 5. Trường phấn đấu có khoảng 70% HS vào lớp 10 THPT công lập như các năm trước.

Với trường THCS Khánh Bình (TX.Tân Uyên), trường có 566 HS được xét công nhận tốt nghiệp THCS trong tổng số 609 em. Năm nay do tình hình dịch bệnh Covid-19, HS học online hết học kỳ 1 nên phần nào cũng bị ảnh hưởng đến chất lượng. Do vậy, thời gian quý giá còn lại, giáo viên tập trung bổ sung thêm kiến thức cho các em. Nhận thấy ôn luyện một buổi chưa đủ, giáo viên còn tăng cường dạy vào cả buổi tối cho HS. Với sự tận tâm của thầy cô, tin rằng HS của trường sẽ đạt được kết quả khả quan ở kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 đang đến gần.

Đồng hành cùng học sinh

Kết quả tuyển sinh vào lớp 10 phản ánh về chất lượng giáo dục của từng trường THCS nói riêng và từng địa phương nói chung. Do đó, các phòng giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) thường xuyên chỉ đạo, nhắc nhở các trường tích cực chăm lo cho HS lớp 9. Trong mỗi cuộc họp giao ban, lãnh đạo Phòng GD-ĐT TP.Thủ Dầu Một luôn lưu ý Ban Giám hiệu các trường THCS củng cố, nâng cao chất lượng dạy học. Từ chỉ đạo của phòng, các trường xây dựng kế hoạch ôn tập cho HS lớp 9 chuẩn bị thi vào lớp 10 năm học 2022-2023 ngay sau khi kết thúc chương trình. Các trường thực hiện tốt công tác phối hợp giữa giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm và phụ huynh trong việc thường xuyên kiểm tra việc học bài, làm bài của HS, động viên kịp thời nhằm giúp các em đạt kết quả cao nhất ở kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sắp tới.

Tương tự, Phòng GD-ĐT TX.Tân Uyên cũng nhiều lần nhắc nhở các trường THCS ôn tập nâng cao chất lượng tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023. Theo thầy Trần Anh Dũng, Phó trưởng phòng GD-ĐT TX.Tân Uyên, phòng đã chỉ đạo các trường tổ chức ôn tập, thi thử và chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023 với thời lượng phù hợp với đặc điểm, tình hình và trình độ, năng lực của HS tại trường, tránh trường hợp bố trí, sắp xếp có hình thức, đủ giờ, đủ buổi mà không có chất lượng, hiệu quả. Theo đó, các trường THCS trên địa bàn thị xã đã tổ chức cho HS thi thử vào lớp 10 vào ngày 14 và 15-5. Qua kết quả thi thử, Phòng GD-ĐT chỉ định và tổ chức thi thử lần hai đối với những trường có kết quả, chất lượng ôn tập chưa bảo đảm.

“Ngành cũng tuyên truyền cho HS và phụ huynh HS về chương trình ôn tập tuyển sinh vào lớp 10 để gia đình, phụ huynh và xã hội đồng thuận chủ trương chung của ngành GD-ĐT thị xã nhằm nâng cao chất lượng tuyển sinh. Bên cạnh đó, ngành cũng tuyên truyền, giáo dục HS bằng các hình thức phù hợp để các em xác định được mục tiêu, động lực trong học tập và tham gia ôn tập đầy đủ”, thầy Dũng nói.

Theo kế hoạch, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022- 2023 Sở GD-ĐT tuyển 18.635 HS vào lớp 10, tương đương với 70% HS tốt nghiệp THCS. Để các em đạt được nguyện vọng mong muốn, các trường THCS đã tư vấn cho HS và phụ huynh HS chọn trường THPT phù hợp với năng lực học tập và nguyện vọng. Thầy Nguyễn Tấn Định cho biết trường đã 3 lần tổ chức họp phụ huynh HS phổ biến về kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Trường lưu ý phụ huynh căn cứ vào sức học của con em mà chọn trường vừa sức. Sự quyết định đúng đắn của phụ huynh sẽ giúp các em vào được lớp 10 trường THPT công lập.

 Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022-2023 được tổ chức vào ngày 1 và 2-6. HS thi 3 môn: Ngữ văn, toán, tiếng Anh. Riêng với những em thi vào trường THPT chuyên Hùng Vương phải thi thêm các môn chuyên vào ngày 3 và 4-6, mỗi em được đăng ký tối đa 2 môn chuyên.

 ÁNH SÁNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X