Các trường Trung tiểu học Việt Anh, THCS Bình Phú long trọng tổ chức ngày thành lập trường

Cập nhật: 18-11-2023 | 13:18:20

(BDO) Sáng 18-11, hệ thống trường Trung tiểu học Việt Anh đã tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm thành lập (2008-2023). Đến dự có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương; ông Nguyễn Văn Đông, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một.

 Ông Nguyễn Văn Lộc (bên phải) trao bức trướng “Đoàn kết-nêu gương-kỷ cương-sáng tạo-hiệu quả” cho Ban giám hiệu trường Trung tiểu học Việt Anh

 Nhân dịp này, trường Trung tiểu học Việt Anh ký kết liên kết giáo dục với trường Toronto Academy of EMC, Canada

Hiện nay, hệ thống trường Trung tiểu học Việt Anh có 3 cơ sở khang trang hiện đại, với hơn 5.000 học sinh (HS) đang theo học. Ngoài bám sát chương trình giáo dục của Bộ Giáo dục - Đào tạo, trường bổ sung thêm những chương trình giáo dục tích cực, hiện đại, đặc biệt là xây dựng trường trở thành ngôi trường hạnh phúc.

Nhà trường chú trọng giáo dục Stem/steam cho HS. Hiện trường đã phát triển thành một chương trình riêng từ cấp mầm non đến phổ thông. Trường cũng tăng cường giảng dạy tiếng Anh cho HS. Mỗi năm HS của trường đều thi IELTS và có HS đạt điểm IELTS 8.0. Nhà trường còn giáo dục cho HS nhiều kỹ năng khác qua các giờ học ngoại khóa, các hoạt động trải nghiệm, qua đó giúp HS phát triển toàn diện.

 Một tiết mục văn nghệ chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập trường Trung tiểu học Việt Anh

  HS trường Trung tiểu học Việt Anh tham quan triển lãm giáo dục Việt Anh

Qua 15 năm thành lập, trường Trung tiểu học Việt Anh đã có những cựu HS nay đã là những kiến trúc sư; có những em học tập ở nước ngoài và nay là những chủ doanh nghiệp thành đạt tại Bình Dương; có những em đang nghiên cứu sinh tiến sĩ ở những ngành rất khó ở nước ngoài; có những em quay về trường làm giáo viên…

Nhân kỷ niệm 15 năm thành lập, nhà trường tổ chức triển lãm giáo dục với chủ đề: “Nền văn hóa với giáo dục truyền cảm hứng: 15 năm rèn đúc tâm hồn và trí tuệ”. Triển lãm trưng bày các thành tựu và kết quả đạt được của giáo viên và HS của trường qua các năm học.

* Sáng cùng ngày, trường THCS Bình Phú tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường và họp mặt kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 - 20.11.2023). Đến dự có bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương; ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương.

 Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng trường THCS Bình Phú.

 Lãnh đạo tỉnh trao tặng bức trướng cho trường THCS Bình Phú.

Trường THCS Bình Phú tiền thân là trường Trung học Tỉnh hạt Bình Phú, được thành lập tháng 6-1973 trên cơ sở tiếp quản trường Tỉnh hạt Bình Phú. Năm 1976, trường đổi tên thành trường cấp II Bình Phú; năm 1979 lấy tên trường cấp III Bình Phú; năm 1990 đổi thành trường cấp II - III Bình Phú. Đến năm 2007, trường tách ra thành lập trường THCS Bình Phú cho đến nay.

 Ông Nguyễn Văn Dành tặng quà cho nguyên hiệu trưởng trường THCS Bình Phú.

 Đại diện Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Bắc Bình Dương tặng biểu trưng 40 suất học bổng khuyến học cho học sinh vượt khó học giỏi của trường THCS Bình Phú

Từ một ngôi trường còn đơn sơ với 6 phòng học, đến nay cơ sở vật chất của trường đã được đầu tư khang trang với 26 phòng học và các phòng chuyên môn, cơ bản hoàn thiện theo hướng hiện đại, đáp ứng tốt cho công tác dạy và học. Cùng với việc đầu tư cơ sở vật chất, trường không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, nhiều hoạt động ngoại khóa, rèn luyện kỹ năng cho học sinh được chú trọng. Đội ngũ cán bộ, giáo viên thường xuyên được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao về chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục giai đoạn hiện nay. 100% giáo viên đều đạt chuẩn và trên chuẩn, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp hàng năm đạt trên 97%.

  Các cựu giáo viên và các cựu học sinh trường THCS Bình Phú hân hoan về dự lễ.

 Các em học sinh trường THCS Bình Phú phấn khởi chào mừng các đại biểu, các cựu giáo viên và các cựu học sinh về dự lễ.

Trong suốt chặng đường 50 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ thầy và trò trường Bình Phú đã không ngừng đoàn kết, nỗ lực, phát huy truyền thống hiếu học, từng bước đưa trường vươn lên lớn mạnh.

Dịp này, nhà trường đã phối hợp trao tặng 40 suất học bổng khuyến học cho học sinh vượt khó học giỏi của trường.

ÁNH SÁNG - MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1378
Quay lên trên
X