Các ý tưởng giúp ngụy trang nội thất phòng bếp

Cập nhật: 29-02-2024 | 10:49:14

Nhiều nhà thiết kế nội thất chọn cách tích hợp quầy pha chế, treo tranh hay giấu bồn rửa, giúp không gian nấu nướng có tính giải trí hơn.

Nhà bếp vốn được xem là không gian dùng để phục vụ gia đình, luôn gắn liền với cách thiết kế đơn giản, tiện dụng và không phô trương. Theo thời gian, bếp đã phát triển thành không gian trung tâm của ngôi nhà, mang màu sắc, chất liệu và kết cấu riêng.

Căn bếp ngày nay có thể được bố trí dọc theo bức tường phòng khách hoặc nằm gọn ở một góc phòng. Ngoài các thiết bị nấu nướng cơ bản, khu vực này còn có thể lắp đặt thêm hệ thống ánh sáng nổi bật, thảm và đồ nội thất.

Daniele Busca, Giám đốc sáng tạo của một công ty thiết kế xuất xứ Italy, có trụ sở tại New York, cho biết đã rất ấn tượng về bức tranh treo gần đảo bếp, khi đến thăm ngôi nhà của khách hàng.

"Việc một bức tranh Picasso xuất hiện giữa khu vực nấu nướng thật đáng ngạc nhiên và thú vị", Daniele Busca chia sẻ.

 

Nhà bếp lát đá cẩm thạch, với họa tiết có đường gân màu tím nhạt trong một ngôi nhà phố ở San Francisco.

Hệ tủ cũng là chi tiết giúp nhà bếp trở nên hài hòa với môi trường xung quanh. Nhiều chủ nhà còn tích hợp tại đây thêm các tính năng "phi ẩm thực" như bàn làm việc và quầy pha chế. Một đơn vị nội thất đang cung cấp ra thị trường các ngăn tủ tùy chỉnh rộng tới 2,4 m với hệ cửa xếp, nhằm che giấu toàn bộ các dụng cụ nấu nướng gồm máy vắt nước trái cây, máy hút chân không, nồi chiên không dầu. Trong nhiều trường hợp, bồn rửa cùng với tủ lạnh còn được đưa vào tủ, để căn bếp giống không gian giải trí hơn.

"Rất nhiều khách hàng thậm chí không muốn nhìn thấy bồn rửa nữa. Họ muốn bất cứ ai bước vào đó đều không biết đây có phải là nhà bếp hay không", Nina Magon, người có xưởng thiết kế ở Houston cho biết.

 

Các chi tiết và vật liệu hoàn thiện sáng bóng từ trần đến sàn trong căn bếp ở Los Angeles.

Để tạo sự khác biệt, nhà thiết kế Timothy Godbold (Hamptons) cho biết đã không còn ốp mặt bàn và đảo bếp bằng đá cẩm thạch trắng như xu hướng phổ biến những năm qua. Trong một dự án gần đây, ông sử dụng đá cẩm thạch với hoa văn ngụy trang để "bọc" tủ lạnh, tủ đông và lò nướng, làm cho các thiết bị trông giống tác phẩm điêu khắc hơn.

"Tôi không muốn khách hàng của mình phải phá bỏ căn bếp sau 5 năm, khi xu hướng này không còn nữa", Timothy Godbold nói.

Theo quan điểm của nhà thiết kế Summer Thornton ở Chicago, vẻ đẹp của căn bếp nằm ở cách kết hợp màu sắc và chất liệu. Cô từng thiết kế một căn bếp sơn mài màu đỏ với tủ gỗ sồi và đá màu mận – những sắc màu liên tưởng đến món mì ống sốt cà chua, đồng thời giúp che giấu cảm giác lộn xộn. Trong một dự án khác, Summer Thornton bố trí đảo bếp màu xanh ngọc bích, giấy dán tường vẽ tay lên tấm ốp phía sau kính. Nhà thiết kế cũng gợi ý thêm về ý tưởng treo các tác phẩm nghệ thuật như tranh ảnh, hoặc bất kỳ thứ gì đó không nhất thiết phải thuộc về nhà bếp.

"Tôi luôn đưa vào không gian này một vài thứ cũ kỹ như một chiếc bát, bình hoa hay đèn", Summer Thornton cho hay.

Một yếu tố quan trọng khác, đó là đảm bảo máy hút mùi và lỗ thông hơi hoạt động tốt, vì theo lý giải của các chuyên gia "không có gì tệ hơn việc bước vào một ngôi nhà và ngửi thấy mùi thức ăn".

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên