Cách biến không gian ngôi nhà chật hẹp trông rộng rãi hơn

Cập nhật: 29-05-2023 | 16:11:49

Việc thiết kế và sắp xếp nội thất hợp lí sẽ khiến ngôi nhà chật hẹp nhìn trông rộng rãi hơn. Bên cạnh đó, phối màu hài hòa, hợp lí, tạo sợi dây liên kết giữa tường - nội thất - trần - sàn nhà cũng khiến không gian ngôi nhà “nhỏ mà không nhỏ”.


Ngoài cách bày trí nội thất thì màu sắc là yếu tố giúp làm rộng không gian.

Trong một không gian sáng màu, một màu sàn khác biệt sẽ đẩy lùi các bức tường ra xa hơn, làm tổng thể căn phòng trông cao và rộng hơn.

Bên cạnh đó, gia chủ có thể sơn trần nhà và các bức tường sáng màu, như vậy sẽ làm diện tích mặt sàn như được nới rộng ra. Trong khi đó, việc sơn bức tường phía sau và trần nhà cùng một màu sắc cũng là một giải pháp để “kéo giãn” bề rộng.

Một cách khác để tạo hiệu ứng thị giác, giúp 2 bức tường bên hông trông có vẻ xa nhau là làm giảm độ sâu của căn phòng. Gia chủ hãy chọn màu sáng cho bức tường phía sau và sơn các mặt còn lại của căn phòng bằng các màu tương phản hoặc nổi bật.

Ngoài ra, gia chủ cũng có thể chọn màu pastel có gam sáng, ấm cho tường, trần, sàn và đồ nội thất, sự kết hợp này sẽ làm không gian phòng sáng bừng lên, không còn cảm giác chật hẹp.

Một giải pháp nữa để cho ngôi nhà trở nên rộng hơn đó là lựa chọn giấy dán tường họa tiết nhỏ hoặc sơn kẻ sọc đứng bức tường phía sau nhà. Những hoa văn nhỏ và những đường kẻ sọc là những lựa chọn hiệu quả nếu gia chủ muốn ngôi nhà hay căn phòng trông rộng rãi hơn.

Theo LĐO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên