Cách giữ lửa hôn nhân với các cặp đôi lớn tuổi

Cập nhật: 09-08-2024 | 16:19:01

Nếu là cặp đôi đã lớn tuổi, các bạn có thể áp dụng phương pháp này để giúp mối quan hệ của mình thêm phát triển và bền chặt.

Ảnh minh họa

Nguyên tắc cơ bản của sự thân mật

Tiến sĩ Chetna Jain - nhà tư vấn tâm lý, kiêm Giám đốc Khoa Sản phụ khoa tại Bệnh viện Cloudnine (Ấn Độ) - cho biết, tình yêu có thể kéo dài cả cuộc đời, nhưng để giữ chúng luôn ấm áp như ngày đầu, các cặp đôi đã kết hôn sau nhiều năm cần phải nỗ lực.

Theo bà Chetna Jain, có một số nguyên tắc cơ bản của sự thân mật mà chúng ta phải ghi nhớ:

Giao tiếp là chìa khóa: Giao tiếp cởi mở và trung thực là nền tảng của một mối quan hệ bền chặt. Hãy nói chuyện cởi mở về mong muốn, sở thích và bất kỳ mối quan tâm nào bạn có thể có. Hiểu được nhu cầu của đối tác và bày tỏ nhu cầu của riêng bạn sẽ cho phép kết nối cảm xúc sâu sắc hơn, thúc đẩy sự gần gũi về mặt tâm hồn và thể xác.

Ưu tiên sức khỏe thể chất: Cảm thấy khỏe mạnh đồng nghĩa với đời sống tình dục lành mạnh hơn. Tập thể dục thường xuyên, chế độ ăn uống cân bằng và giấc ngủ chất lượng giúp cải thiện mức năng lượng, sự linh hoạt và sức khỏe tổng thể.

Đừng ngần ngại trao đổi với bác sĩ về bất kỳ vấn đề sức khỏe hoặc thuốc nào ảnh hưởng đến ham muốn tình dục hoặc khả năng tình dục của bạn.

Sự gần gũi về mặt cảm xúc: Làm sâu sắc thêm mối liên kết tình cảm giữa hai người sẽ tạo nên sự gần gũi về mặt tâm hồn. Hãy tích cực trò chuyện và tham gia vào các hoạt động chung cùng nhau. Một kết nối tình cảm mạnh mẽ thường dẫn đến một mối quan hệ bền chặt cả về tinh thần và tình dục viên mãn hơn.

Làm thế nào để cả hai nồng nhiệt khi thân mật?

Tiến sĩ Chetna Jain cho biết, bạn có thể giúp mối quan hệ của mình phát triển và nuôi dưỡng nó thông qua các phương pháp này:

Thiết lập tâm trạng: Tạo bầu không khí lãng mạn và hấp dẫn. Ánh sáng mờ, nhạc nhẹ và nến thơm có thể giúp thiết lập tâm trạng giữa hai người. Một môi trường thoải mái và không bị phân tâm cho phép thư giãn và tận hưởng.

Lên lịch cho sự thân mật: Lịch trình bận rộn và mệt mỏi của công việc hằng ngày có thể khiến sự thân mật trở thành một thách thức. Bạn cần lên lịch cho sự thân mật để đảm bảo rằng nó vẫn là ưu tiên. Việc này thể tạo nên sự mong đợi giữa hai người và phấn khích.

Tạo ra sự mới mẻ: Trong quan hệ vợ chồng, những thử nghiệm giúp mọi thứ trở nên thú vị. Bạn nên khám phá những tư thế mới, môi trường khác nhau hoặc kết hợp các hoạt động như mát-xa. Một chút mới lạ có thể khơi dậy lại đam mê.

Tập trung vào màn dạo đầu: Càng lớn tuổi, màn dạo đầu càng dài và chu đáo hơn càng trở nên quan trọng hơn. Ưu tiên những gì khiến cả hai đối tác cảm thấy thoải mái.

Lưu ý

Tiến sĩ Chetna Jain nhấn mạnh, nếu những khó khăn về tình dục vẫn tiếp diễn giữa vợ chồng, hãy cân nhắc tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia trị liệu hoặc cố vấn tâm lý. Họ có thể cung cấp hướng dẫn, chiến lược để vượt qua những thách thức và cải thiện mối quan hệ cả về mặt tình cảm và tình dục của hai bạn.

Theo LĐO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=266
Quay lên trên