Để biết mức dầu của chiếc xe bạn sử dụng đang đủ hay thiếu, hay thừa, trước tiên bạn cần bật nắp ca pô, tìm vị trí thước kiểm tra dầu, rút thước ra và lau sạch bằng vải khô. Tiếp theo, bạn cắm lại thước kiểm tra dầu vào ống rồi rút ra từ từ. Khi đó bạn sẽ nhìn thấy ngấn dầu của thước: nếu ngấn dầu dưới vạch thấp nhất (thường có chữ Min) thì động cơ đang thiếu dầu, ngược lại ở giữa vạch thấp nhất và cao nhất (thường có chữ Max) thì lượng dầu đang ở mức vừa phải. Cả hai trường hợp này cần phải bổ sung dầu sao cho ngấn dầu gần sát với vạch Max. Kiểm tra dầu máy là việc rất quan trọng nhưng đơn giản, ngay cả với phụ nữ
Trường hợp ngấn dầu bằng hoặc vượt quá vạch Max thì động cơ đang thừa dầu, cần phải rút bớt. Nên nhớ việc lấy dầu ra khó khăn hơn nhiều việc bổ sung vào nên nếu phải thêm dầu, bạn cần làm từ từ. Xe đủ dầu khi ngấn dầu nằm giữa vạch cao nhất và thấp nhất
Lưu ý nếu sau mỗi chặng 1.000 km vận hành mà mức dầu hao nhanh, có màu đen hoặc mùi khét thì cần phải đưa xe vào xưởng để kiểm tra động cơ. Đặc biệt, dù là xe cũ hay mới thì bạn vẫn cần kiểm tra mức dầu của động cơ sau một thời gian (sử dụng hoặc không sử dụng) hay trước mỗi chuyến đi xa để đảm bảo xe luôn được vận hành trong điều kiện tốt nhất, mang lại sự an toàn cho bạn và những người trên xe.
Theo VnMedia