Cách làm sạch nhà bằng tinh dầu khuynh diệp

Cập nhật: 11-08-2022 | 10:46:28

Tinh dầu khuynh diệp không chỉ mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe mà còn có công dụng làm sạch nhà và xua đuổi côn trùng.


Tinh dầu khuynh diệp có công dụng làm sạch nhà và xua đuổi côn trùng.

Cách sử dụng:

- Nước lau sàn: Trộn hỗn hợp gồm 2 muỗng cà phê tinh dầu khuynh diệp, 1 cốc giấm ăn, 1 muỗng canh nước lau sàn và 1 cốc nước nóng. Tiếp theo, pha loãng và sử dụng như một loại nước lau sàn. Nước lau sàn làm từ dầu khuynh diệp sẽ có mùi thơm thoang thoảng, loại bỏ vết bẩn và không gây bám dính cho sàn. 

- Chất tạo hương thơm cho đồ giặt: Nhỏ một vài giọt tinh dầu khuynh diệp vào máy giặt là mẹo hay để giữ quần áo thơm tho. Tuy nhiên, hãy cẩn thận, vì dầu có thể làm ố quần áo, bạn chỉ nên trộn với bột giặt hoặc nước xả vải chứ không nên nhỏ trực tiếp lên quần áo.

- Xua đuổi côn trùng và ve: Mùi dầu khuynh diệp có khả năng xua đuổi côn trùng. Không chỉ vậy, kết hợp tinh dầu khuynh diệp với baking soda còn giúp làm sạch thảm và ngăn ve xuất hiện. Bạn cũng có thể nhỏ vài giọt tinh dầu vào tủ quần áo để đuổi bướm đêm.

- Loại bỏ nấm mốc: Tinh dầu khuynh diệp có công dụng làm sạch bếp, phòng tắm và những khu vực dễ bị nấm mốc. Bằng cách kết hợp thêm giấm, nước nóng. Bạn có thể xịt dung dịch này lên những khu vực ẩm mốc trong nhà.

Cách làm tinh dầu khuynh diệp tại nhà:

- Trước hết, cần chuẩn bị số lượng lớn lá khuynh diệp tươi. Ngoài lá khuynh diệp, cần phải có một loại dầu làm nền. Để làm điều này, bạn có thể chọn một loại dầu tự nhiên theo sở thích, chẳng hạn như dầu hạnh nhân, dầu dừa hoặc dầu ô liu. 

- Nghiền nát lá khuynh diệp và cho vào lọ rồi để khoảng 2 tuần. Sau 2 tuần, bắt đầu nấu lá khuynh diệp và loại dầu mà bạn chọn. Nấu trên lửa nhỏ trong 4-5 giờ.

- Sau cùng, để nguội dung dịch và chuyển qua một miếng vải để lọc. Lọc xong thì cho vào lọ thủy tinh, tốt nhất là thủy tinh đen.

Theo LĐO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên