Cách mạng công nghiệp 4.0 thúc đẩy chuyển dịch công nghệ sản xuất

Cập nhật: 10-12-2022 | 09:33:06

Tại Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia vừa tổ chức tại Bình Dương, các chuyên gia nhận định cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ tạo ra sự thay đổi mạnh mẽ về định hướng phân bổ nguồn lực sản xuất, cách thức sản xuất và tiêu dùng sản phẩm nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ như kết nối internet vạn vật (IoT) và trí tuệ nhân tạo (AI) hay điện toán đám mây (Cloud computing). Việt Nam đang có nhiều doanh nghiệp lớn đẫn đầu đạt được thành công với mô hình sản xuất thông minh như: Vinfast, Thaco, Tân Hiệp Phát, Vinamilk, TH True Milk… đã tạo động lực dẫn dắt cho những thay đổi trong tương lai của các doanh nghiệp sản xuất còn lại ở Việt Nam.

Theo các chuyên gia, sản xuất thông minh chính là một xu hướng mà các nhà sản xuất tại Việt Nam sẽ phải hướng đến trong tương lai để nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả. Lĩnh vực sản xuất tại Việt Nam có thể đạt tăng trưởng 16% trong quá trình thực hiện chiến lược 4.0 vào năm 2030 nếu các doanh nghiệp vừa và nhỏ bắt đầu triển khai các công nghệ cấp trung bình.

DUY KHANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên