Bloom - trung tâm khơi nguồn sáng tạo và xúc tiến đổi mới toàn cầu đầu tiên dành cho ngành thực phẩm và đồ uống đã chính thức hoạt động tại Bình Dương. Mục tiêu của trung tâm là cách mạng hóa ngành công nghiệp này thông qua mô hình phát triển sản phẩm với cách tiếp cận sáng tạo và hiệu quả chi phí.
Hoạt động tại Bloom, Khu công nghiệp VSIP 1
“Cú hích” cho ngành thực phẩm và đồ uống
Trung tâm do Tetra Pak (KCN VSIP 2 A) thiết kế với sự hợp tác của DenEast, nhà cung cấp dịch vụ sản xuất theo hợp đồng cho các thương hiệu thực phẩm và đồ uống. Ông Eliseo Barcas, Tổng Giám đốc Tetra Pak Việt Nam, cho biết: “Trung tâm sáng tạo đổi mới Bloom thể hiện cam kết lâu dài của chúng tôi trong việc đóng góp một phần vào mục tiêu chuyển đổi sang nền kinh tế sáng tạo của Việt Nam, đồng thời khai phá tiềm năng to lớn của ngành thực phẩm và đồ uống”.
Trung tâm Bloom, được thiết kế nhằm giúp các doanh nghiệp (DN) thực phẩm và đồ uống (F&B) tăng tốc quá trình đổi mới sáng tạo sản phẩm, biến các ý tưởng thành khái niệm sản phẩm cụ thể, giúp DN sản xuất các lô nhỏ để đánh giá sự đón nhận của thị trường, sau đó hỗ trợ chuyển sang quy mô sản xuất trung bình, lớn và hàng loạt. Tất cả đều có thể thực hiện trong cùng một chỗ, không cần phải đầu tư vào máy móc, thiết bị. “Đổi mới sáng tạo là điều cốt yếu để các DN F&B luôn dẫn đầu trong một thị trường đang phát triển nhanh chóng cho các sản phẩm dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và bền vững”, ông Johan Boden, Tổng Giám đốc DenEast Việt Nam chia sẻ.
Theo ông Johan Boden, với các thương hiệu F&B, để làm được điều đó một cách nhanh chóng và hiệu quả về chi phí là không hề dễ dàng. Các DN nhỏ hơn cần có chuyên môn và cần đầu tư nhiều hơn cho thiết bị sản xuất, trong khi DN đã có nền tảng lại không muốn việc đổi mới sản phẩm dẫn tới gián đoạn sản xuất. Các DN nhỏ cũng thiếu cơ sở vật chất để thực hiện những đổi mới sản phẩm ở quy mô nhỏ.
Tận dụng thế mạnh về công nghệ và chuyên môn sâu rộng của Tetra Pak, cùng năng lực sản xuất của DenEast, Bloom có thể giải quyết hiệu quả những thách thức này cho mọi DN. Bloom mang đến sự linh hoạt, hiệu quả vượt trội, rút ngắn thời gian đưa sản phẩm ra thị trường và giúp DN không phải đầu tư vào thiết bị. Mọi dịch vụ để phát triển sản phẩm và sản xuất đều có sẵn ở tại một nơi. Trung tâm đổi mới sáng tạo này có thể đáp ứng nhu cầu của các thương hiệu thực phẩm và đồ uống không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn khu vực và các quốc gia khác trên thế giới.
Cam kết bảo vệ chất lượng
Ông Eliseo chia sẻ: “Với Bloom, tham vọng của chúng tôi là rút ngắn đáng kể chu kỳ tung ra sản phẩm mới, từ thời gian tính bằng năm xuống còn vài tháng. Tại đây, bạn có thể có sản phẩm mới được sản xuất theo các lô nhỏ nhanh hơn bao giờ hết. Một trong những lợi thế chính khi sử dụng các dịch vụ của Bloom là bạn có thể đưa sản phẩm sáng tạo mới của mình ra thị trường với tốc độ nhanh chóng mà không cần đầu tư tài chính đáng kể vào dây chuyền thiết bị”.
Tetra Pak là công ty cung cấp giải pháp đóng gói và chế biến thực phẩm hàng đầu thế giới. Hợp tác chặt chẽ với khách hàng, cung cấp các sản phẩm an toàn, sáng tạo và thân thiện với môi trường, đáp ứng nhu cầu của hàng trăm triệu người tại hơn 160 quốc gia mỗi ngày. “Với hơn 25.000 nhân viên trên toàn thế giới, chúng tôi tin tưởng vào sự lãnh đạo có trách nhiệm trong ngành và phương pháp kinh doanh bền vững. Lời hứa của chúng tôi là “bảo vệ chất lượng tốt nhất” phản ánh tầm nhìn trong việc cam kết làm cho thực phẩm an toàn và sẵn có ở mọi nơi”, ông Eliseo Barcas, Tổng Giám đốc Tetra Pak Việt Nam cho biết.
DenEast là nhà sản xuất theo hợp đồng tận tâm, chuyên cung cấp các giải pháp đồ uống tiệt trùng cho các chủ thương hiệu tại Việt Nam, Đông Nam Á và các thị trường xuất khẩu chọn lọc khác. Được thành lập năm 2017, cơ sở sản xuất hiện đại của DenEast nằm bên ngoài TP.Hồ Chí Minh, có năng lực sản xuất 150 triệu lít sản phẩm mỗi năm. “Đội ngũ 200 chuyên gia giàu kinh nghiệm của chúng tôi với kiến thức chuyên môn tích lũy được tại các tập đoàn đa quốc gia nổi tiếng, luôn ưu tiên chất lượng, an toàn thực phẩm và môi trường bền vững. Khả năng linh hoạt của chúng tôi được thiết kế nhằm hỗ trợ sự phát triển của cả các công ty mới thành lập (startup) và các thương hiệu đã có tên tuổi, giúp họ mở rộng kinh doanh thành công”, ông Johan Boden nói.
TIỂU MY