Cách mạng tháng Tám là thắng lợi của tinh thần đại đoàn kết

Cập nhật: 30-08-2024 | 13:53:12

*Tỉnh ủy Phát động phong trào thi đua đặc biệt 400 ngày đêm

(BDO) Sáng 30-8, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã long trọng tổ chức họp mặt Kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19.8.1945-19.8.2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2.9.1945-2.9.2024).

 

Lãnh đạo tỉnh trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

Tham dự buổi họp mặt có nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Dành, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Sông Bé, tỉnh Bình Dương qua các thời kỳ; các Anh hùng lực lượng vũ trang, cán bộ lão thành cách mạng; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể…

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết bắt tay các cán bộ lão thành cách mạng

Trong không khí trang trọng của buổi họp mặt, ông Mai Hùng Dũng đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc. Ông Mai Hùng Dũng, khẳng định: Thắng lợi to lớn của Cách mạng tháng Tám ở Việt Nam, trong đó có tỉnh Thủ Dầu Một là thắng lợi của ý chí không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ; là thắng lợi của tinh thần đại đoàn kết, huy động được sức mạnh tổng hợp của toàn dân.

 

Ông Mai Hùng Dũng đọc diễn văn ôn lại truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc

Kế thừa và phát huy truyền thống, khí phách anh hùng cách mạng trong kháng chiến cũng như thành quả của tỉnh Sông Bé trước đây, thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Nghị quyết của Đảng sát hợp với thực tiễn Bình Dương, sau gần 30 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương luôn đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức và đạt được những thành tựu rất quan trọng trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị.

Các đại biểu tham dự họp mặt Kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Dịp này, Tỉnh ủy đã Phát động “Thi đua đặc biệt 400 ngày đêm”, với tinh thần “Người người thi đua, ngành ngành thi đua”; vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, để “ý Đảng hợp lòng dân".

Phong trào thi đua 400 ngày đêm được phát động từ ngày 2-9 đến 31-12-2025. Nội dung thi đua là đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực, nhất là các phong trào thi đua sáng tạo, dám nghĩ, dám làm vì lợi ích chung, vì sự phát triển của tỉnh.

  Một tiết mục văn nghệ tại buổi họp mặt

Nhân dịp kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2-9, Đảng bộ tỉnh Bình Dương tặng và truy tặng Huy hiệu Đảng cho 491 đảng viên. Tại buổi họp mặt, Tỉnh ủy đã tổ chức trao Huy hiệu Đảng cho 12 đảng viên nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

Đây là sự ghi nhận của Đảng đối với những cống hiến hết sức bền bỉ, trách nhiệm, lớn lao và hiệu quả của các đồng chí đảng viên trung kiên trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nói chung, xây dựng và phát triển tỉnh Sông Bé, tỉnh Bình Dương nói riêng.

Thu Thảo-Quốc Chiến

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=185
Quay lên trên