Cách trị mụn đầu đen tức thì bằng mặt nạ lòng trắng trứng

Cập nhật: 26-01-2024 | 14:39:38

Mụn đầu đen hình thành do nang lông bị tắc từ lượng bã nhờn dư thừa tiết ra trên da. Lòng trắng trứng có đặc tính làm se giúp giảm sản xuất quá nhiều bã nhờn trên da, đánh bay mụn đầu đen.

Cách trị mụn đầu đen hiệu quả bằng mặt nạ lòng trắng trứng.

1. Lòng trắng trứng và mật ong

Sử dụng một lòng trắng trứng. Thêm mật ong vào lòng đỏ trứng và đánh đều nguyên liệu. Lấy cọ thoa khoảng 2-3 lớp mặt nạ này lên mũi và để nguyên. Bạn có thể rửa sạch sau 20 phút bằng nước lạnh. Thực hiện theo phương pháp điều trị này mỗi ngày thay thế để có kết quả tốt hơn.

2. Lòng trắng trứng và Baking soda

Tách một quả trứng ra khỏi lòng trắng trứng và đánh đều. Thêm lòng trắng trứng vào bột baking soda. Kết hợp tất cả các thành phần trên và đắp hỗn hợp này lên mặt, xoa nhẹ bằng đầu ngón tay trong 5-8 phút rồi rửa sạch lại bằng nước.

3. Lòng trắng trứng và bột yến mạch

Bột yến mạch nấu chín để nguội và trộn đều với lòng trắng trứng. Thoa hỗn hợp này lên mặt và rửa sạch bằng nước bình thường sau 15-20 phút và lau khô bằng khăn mềm.

4. Lòng trắng trứng và chanh

Vắt một ít nước cốt chanh tươi vào lòng trắng trứng và dùng thìa đánh đều các nguyên liệu. Thoa 2-3 lớp hỗn hợp này lên vùng mụn đầu đen hoặc trên toàn bộ khuôn mặt. Để nó trong 15-20 phút và sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Theo LĐO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên