Cách vệ sinh thảm trải sàn nhanh và hiệu quả

Cập nhật: 23-09-2020 | 15:26:44

Thảm trải sàn thường được các gia đình sử dụng vừa tô điểm cho ngôi nhà còn mang lại sự ấm áp, dễ chịu. Tuy nhiên nhiều người còn khá "e ngại" về vấn đề vệ sinh thảm. Dưới đây là một số cách vệ sinh thảm trải sàn hiệu quả và nhanh chóng, giúp bạn có được một không gian vừa đẹp mắt lại sạch sẽ an toàn.

Thời gian nên vệ sinh thảm trải sàn phòng khách

Tùy thuộc vào thời tiết, mức độ sử dụng, chất liệu thảm... mà bạn nên quyết định thời gian để vệ sinh thảm trải sàn phòng khách. Tuy nhiên thông thường bạn nên dọn dẹp, vệ sinh thảm 3 tuần/lần nhé!

Những vết bẩn thường gặp khi dùng thảm trải sàn.

Việc vệ sinh thảm trải sàn phòng khách thường xuyên không chỉ giúp thảm được sạch sẽ mà còn tăng độ bền, đẹp cho thảm.

Cách vệ sinh thảm trải sàn tại nhà vừa nhanh, hiệu quả

1. Cách vệ sinh thảm trải sàn bằng nước lau kính và bàn là

Với cách làm này bạn sẽ loại bỏ ngay được các vết bẩn cứng đầu như: bùn, cafe. kem...

Trước hết bạn hãy phun nước lau kính lên vị trí bẩn rồi chờ 2 đến 3 phút cho các vết bẩn mềm dần rồi sau đó dùng khăn đắp lên bề mặt bẩn, tiếp đó hãy dùng bàn là nhẹ nhàng qua lại trên bề mặt khăn.

Tuy nhiên bạn chỉ nên dùng cách vệ sinh này cho những vết bẩn cứng và nhỏ trên thảm, còn những vết bẩn khác cũng như diện tích lớn thì sẽ rất tốn nước lau kính và tốn thời gian nhé!

2. Cách vệ sinh thảm trải sàn bằng bia

Nghe có vẻ lạ nhưng bia có tác dụng cực kỳ tốt trong vệ sinh thảm trải sàn phòng khách và cách làm cũng khá đơn giản nên được người dùng áp dụng khá nhiều.

Bạn chỉ cần đổ bia vào miếng bọt biển rồi dùng nó để chà nhẹ lên vết bẩn của thảm cho đến khi thấy chúng mờ dần và biến mất. Sau đấy, bạn lại dùng một miếng bọt biển mới thấm hút liên tục vào chỗ vừa chà hoặc dùng máy sấy tóc sấy khô thì thảm sẽ trở về trạng thái mới, đẹp như ban đầu.

3. Cách vệ sinh thảm trải sàn bằng bột baking soda và bột ngô

Không thể phủ nhận bột baking soda có tác dụng làm sạch và khử mùi rất hiệu quả, đặc biệt chúng lại không gây hại gì tới sức khỏe con người, và đương nhiên bột baking soda lại được chị em nội trợ tin dùng và làm sạch thảm trải sàn với nguyên liệu dễ kiếm mà quy trình làm lại cực kỳ đơn giản.

Bạn chỉ cần rắc đều lượng bột lên bề mặt thảm trải sàn, sau đó đợi trong khoảng 30 phút thì dùng mày hút bụi hút sạch lớp bột này. Lúc đó, bụi bẩn bị cuốn theo vào trong máy cùng với bột, thảm sẽ sạch sẽ, khô thoáng trở lại. Bột ngô cũng với cách làm tương tự. Tất cả sẽ cho bạn một kết quả bất ngờ đó ạ

4. Cách vệ sinh thảm trải sàn bằng giấm và nước rửa chén

Hỗn hợp giấm trắng và nước rửa chén sẽ có thể đánh bay vết bẩn trên thảm trải sàn một cách hiệu quả.

Điều quan trọng trong cách làm này là bạn phải pha được hỗn hợp trên theo đúng công thức 2 thìa canh giấm + 2 thìa nước rửa chén + 2 cốc nước ấm. Sau đó dùng tấm vải sạch thấm hỗn hợp trên rồi đắp lên vết bẩn và chờ 20 phút. Điều kỳ diệu sẽ tới.

5. Cách vệ sinh thảm trải sàn bằng thiết bị chuyên dụng

Cách nhanh chóng và hiệu quả nhất đó là sử dụng thiết bị chuyên dụng. Khi sử dụng chiếc máy giặt thảm này, công việc vệ sinh thảm trải sàn phòng khách trở nên đơn giản, tiết kiệm được khá nhiều thời gian, công sức mà độ mới, độ bền của thảm vẫn được đảm bảo.

Lưu ý khi lựa chọn cách vệ sinh thảm trải sàn

Chất liệu thảm tỉ lệ thuận với cách làm sạch nó, chính vì vậy lựa chọn cách vệ sinh cũng là công việc không kém phần quan trọng, nếu lựa chọn sai thì không những không làm sạch thảm nhà mình thậm chí còn giảm đi tuổi thọ của nó.

Vệ sinh thảm len trải sàn phòng khách

Đối với thảm len, bạn nên lựa chọn những chất tẩy trung hòa có độ pH từ 5 đến 8 và phải làm khô nhanh chóng, không để ngấm nước lâu. Đặc biệt không được chà xát quá mạnh khi giặt, sử dụng nước quá nóng để tránh tình trạng biến dạng, co rút của sợi len.

Cách vệ sinh thảm lụa trải sàn

Loại thảm này khá cao cấp nên đòi hỏi phương pháp giặt cũng phải chuyên nghiệp để hạn chế tuyệt đối việc làm hỏng. Tốt nhất nên mang ra các hiệu giặt khô hoặc dùng thiết bị vệ sinh thảm chuyên dụng.

Cách vệ sinh thảm thực vật trải sàn

Đây cũng là loại thảm cao cấp với chất liệu đắt tiền nên yêu cầu cũng khắt khe trong việc vệ sinh. Cách giặt thảm tốt nhất là sử dụng chất tẩy dạng bọt và hút khô bằng máy chuyên dụng.

Cách vệ sinh thảm cotton trải sàn

Với loại thảm cotton thì công việc vệ sinh đơn giản hơn,có thể giặt khô hay ướt đều được, nhưng nếu giặt ướt thì phải áp dụng biện pháp làm khô nhanh, nếu không các sợi cotton hoặc sợi tơ nhân tạo cellulosic dùng để dệt thảm lâu dần sẽ bị phai màu.

Thảm sợi tổng hợp

Thảm sợi tổng hợp là loại thảm được sử dụng thịnh hành nhất bởi giá thành khá rẻ mà việc vệ sinh cũng dễ dàng hơn. Bạn có thể ứng dụng với nhiều phương pháp làm sạch khác nhau. Nếu không sử dụng thiết bị giặt thảm chuyên dụng mà thực hiện các phương pháp thường, trước hết bạn nên dùng máy hút bụi làm sạch trước phần nào lượng bụi bẩn để việc giặt sau đó có hiệu quả hơn.

Trên đây là những gợi ý vô cùng thiết thực về cách vệ sinh thảm trải sàn đơn giản mà hiệu quả nhất. Hi vọng có thể giúp bạn có thể giải quyết được nhu cầu mang về một không gian tươi mới, sạch sẽ.

Theo CAFELAND.VN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên