Cải cách thủ tục hành chính: Phải lấy chỉ số hài lòng của dân và doanh nghiệp làm thước đo

Cập nhật: 19-07-2011 | 00:00:00

Đó là kết luận chỉ đạo của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác kiểm soát cải cách thủ tục hành chính và thực thi giai đoạn 3 của Đề án 30 tại các bộ, ngành và địa phương vào hôm qua (18-7).

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Phúc đã đánh giá, thời gian qua các địa phương triển khai đơn giản hóa thủ tục hành chính đã được phê duyệt trên cơ sở kết quả tự rà soát thủ tục hành chính theo Đề án 30, đến nay UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã chủ động ban hành văn bản thuộc thẩm quyền để thực thi phương án đơn giản hóa 3.636 thủ tục hành chính đang được thực hiện tại các sở, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã tại các địa phương trong toàn quốc. Tại các bộ, ngành đến ngày 30-6-2011 cũng đã ban hành theo thẩm quyền và dự thảo các văn bản trình cấp có thẩm quyền để đơn giản hóa 3.037 thủ tục hành chính trên tổng số khoảng 4.800 thủ tục hành chính phải đơn giản hóa. Tuy nhiên, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị, các địa phương cần nghiêm túc đánh giá tác động của những thủ tục chuẩn bị ban hành, công bố công khai các thủ tục trên phương tiện thông tin đại chúng, kêu gọi người dân, doanh nghiệp giám sát, chỉ ra cái tốt để nêu gương, cái bất cập tồn tại để khắc phục; cải cách hành chính không dừng ở các quy định của pháp luật, cần phải đi sâu vào nội dung, cơ chế, đi sâu vào những quy định; xem công tác cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm là nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội.

Tại Bình Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị cho biết, công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh thời gian qua được thực hiện quyết liệt, toàn tỉnh các địa phương trên địa bàn tỉnh giảm hơn 1.000 văn bản và loại bỏ hàng trăm văn bản không cần thiết, tạo điều kiện thuận lợi rất nhiều cho người dân và doanh nghiệp quan hệ làm ăn.

HÒA NHÂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên