Cài đặt ứng dụng “Giúp tôi!” để được tư vấn ngay khi cần

Cập nhật: 25-11-2021 | 08:35:11

 Ngoài các ứng dụng về phòng, chống Covid-19 rất cần thiết như sổ sức khỏe điện tử, tờ khai y tế, Bluzone… thì ứng dụng “Giúp tôi!” (Website: https:// www.giuptoi.vn/) được nhiều người khuyên dùng để người bệnh và thân nhân của họ được hỗ trợ, tư vấn kịp thời. Đây là ứng dụng được sự bảo trợ của Bộ Thông tin - Truyền thông, Bộ Y tế và Bộ Kế hoạch - Đầu tư.

Ứng dụng này tư vấn 24/7 hoàn toàn miễn phí, hỗ trợ F0 đang cách ly tại nhà có nguy cơ thấp đến trung bình; nhóm không phải F0 nhưng cần tư vấn y tế, sức khỏe (thai phụ, trẻ em, người già có bệnh mãn tính, người khuyết tật, người có bệnh nền); nhóm người dân đang cần hỗ trợ tâm lý do Covid-19. Nhóm này ngày càng đông và có nhu cầu được tư vấn rất cao. Ứng dụng còn giúp kết nối các F0 đã hết bệnh, đặc biệt F0 là nhân viên y tế đang cách ly sẽ tư vấn hỗ trợ các F0, F1 thông qua chính trải nghiệm và kiến thức của họ.

Sau khi tải ứng dụng, người dùng bấm nút để kết nối và nhận trợ giúp thông qua tin nhắn hoặc cuộc gọi video. Mạng lưới hàng ngàn y bác sĩ và chuyên gia của “Giúp tôi!” ở Việt Nam và thế giới được đào tạo theo hướng dẫn của Bộ Y tế để có thể hỗ trợ bệnh nhân 24/7 miễn phí.

Ứng dụng “Giúp tôi!” được thiết kế đơn giản theo tiêu chí “Nhanh chóng kết nối - dễ dàng trao đổi - mọi lúc mọi nơi”. Người dùng có 2 cách để nhận được tư vấn y tế từ các tình nguyện viên tư vấn. Một là tư vấn trực tiếp thông qua tin nhắn (chat) hay cuộc gọi hình ảnh (video call) với các tình nguyện viên tư vấn. Người dùng chỉ cần mô tả vấn đề cần trợ giúp, bấm nút để gửi yêu cầu và hệ thống sẽ kết nối với tình nguyện viên tư vấn phù hợp nhất. Mỗi phiên tư vấn trực tiếp kéo dài 15 phút, trừ khi tình nguyện viên tư vấn quyết định kéo dài thời gian. Hình thức thứ 2 là hỏi và đáp. Trong trường hợp không quá khẩn cấp, người dùng có thể gửi các câu hỏi lên hệ thống để các tình nguyện viên tư vấn có thể trả lời sau. Việc này giúp giảm tải cho hệ thống và các tình nguyện viên tư vấn khi có quá nhiều cuộc gọi kết nối cùng lúc và các câu hỏi có thể đề cập cùng một vấn đề.

Ứng dụng “Giúp tôi!” vẫn đang kêu gọi nhân viên y tế đến từ mọi miền đất nước đăng ký tham gia làm tình nguyện viên tư vấn trên ứng dụng để giảm gánh nặng cho tuyến đầu, giúp người dân bớt hoang mang, lo lắng và tạo nên cộng đồng nhân viên y tế cùng chia sẻ kiến thức với nhau.

HƯƠNG CẦN (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên