Cải thiện môi trường đầu tư, đáp ứng nhu cầu phát triển

Cập nhật: 22-04-2024 | 08:58:39

Bình Dương đặt mục tiêu đến năm 2030 trở thành đô thị thông minh, là trung tâm công nghiệp hiện đại và là địa phương đi đầu cả nước về đổi mới sáng tạo. Đến năm 2045, Bình Dương là đô thị thông minh của vùng và cả nước. Những năm gần đây, Bình Dương không ngừng nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, thu hút mạnh doanh nghiệp trong nước và nước ngoài. Đến nay, Bình Dương đã thu hút hơn 4.200 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với tổng số vốn hơn 40,5 tỷ đô la Mỹ đến từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Ông Kho Ngee Seng Roy, Tổng Lãnh sự Singapore tại TP.Hồ Chí Minh, đánh giá: “Bình Dương là một trong những địa phương năng động, chính quyền tỉnh rất chủ động và linh hoạt trong việc áp dụng các chính sách để thu hút các nhà đầu tư nước ngoài. Bên cạnh đó, Bình Dương còn chủ động trong việc gắn kết cộng đồng quốc tế, kết nối giao thương, phát triển kinh tế”.

Tại Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 vừa qua, ông Hùng Mộng, Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Kinh tế công nghiệp Trung Quốc, chia sẻ: “Đến Bình Dương lần này, tôi cảm nhận đầy đủ sức sống kinh doanh và tiềm năng thị trường to lớn của địa phương. Tôi hy vọng qua Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 các doanh nghiệp Trung Quốc sẽ tìm thấy những cơ hội và tương lai tại vùng đất Bình Dương đầy hấp lực”. Trong chương trình phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, tỉnh Bình Dương tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng cơ sở hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo môi trường kinh doanh hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Trong đó, tập trung thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh nhằm thích ứng với xu thế phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và tăng sức chống chịu của nền kinh tế”.

Sự chủ động, cầu thị của Bình Dương với những giải pháp thiết thực, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh chắc chắn càng củng cố niềm tin của doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=455
Quay lên trên