Cầm hòa Oman, Thái Lan đặt một chân vào vòng 1/8

Cập nhật: 22-01-2024 | 07:29:20

(BDO) Ở trận đấu thứ 2 tại bảng F Asian Cup 2023 diễn ra ngày 21-1, Thái Lan đã xuất sắc cầm hòa Oman với tỷ số 0-0. Kết quả này giúp đội bóng xứ sở chùa Vàng sớm đặt một chân vào vòng 1/8 sau khi có được 4 điểm sau 2 lượt trận.  

Các cầu thủ trên hàng công của Thái Lan như Supachok, Suphanat, Supachai đã có trận đấu ấn tượng trước Oman. Ảnh: Anh Khoa.

Ở trận đấu này, Thái Lan chọn lối chơi tấn công biên, lật cánh đánh đầu. Trong khi đó, Oman lại nguy hiểm trong các tình huống tấn công trung lộ. Tình huống nguy hiểm nhất mà Thái Lan có được trong trận này chính là pha bật cao đánh đầu cận thành của trung vệ Elias Dolah, nhưng lại thủ thành của Oman cản phá ngay trên vạch vôi.

Về phần mình, Oman cũng có cơ hội ghi bàn ở tình huống tương tự. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Patiwat, khi anh cản phá thành công cú dứt điểm cực khó của Issam Al Sabhi bên phía Oman, tỷ số có thể đã được khai thông ngay trong hiệp 1.

Niềm vui của thầy trò HLV Masatada Ishii và cổ động viên Thái Lan có mặt tại Asian Cup 2023 sau khi đội nhà đặt 1 chân vào vòng 1/8. Ảnh: Anh Khoa.

Mặc dù trận đấu này Thái Lan chỉ cầm bóng hơn 30% nhưng thầy trò HLV Masatada Ishii đã đạt được mục đích của mình là giành 1 điểm ở trận đấu thứ 2 tại Asian Cup 2023. Kết quả này giúp người Thái vẫn giữ được trắng lưới, đồng thời gần như đặt 1 chân vào vòng 1/8 sau khi có được 4 điểm.

“Chúng tôi vào trận với mục tiêu 3 điểm. Nhưng thực tế trên sân, chúng tôi biết có thể làm gì và không thể làm gì. Chúng tôi hài lòng với 1 điểm. Tại Asian Cup 2023, nếu có được 3 điểm là có cơ hội đi tiếp. Giờ đây Thái Lan đang có 4 điểm, chúng tôi sẽ đi tiếp và chuẩn bị từng bước một”, HLV Masatada Ishii của đội tuyển Thái Lan phát biểu sau trận hòa Oman 0-0.

THÁI HẢI (từ Doha, Qatar)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên