Cảm ơn… các đội ''chiếu dưới''!

Cập nhật: 07-07-2024 | 10:58:53

(BDO) Bóng đá vốn là môn luôn chứa đựng những bất ngờ và những câu chuyện bất ngờ. Vòng tứ kết Euro 2024 diễn ra đêm 6, rạng sáng 7-7 tiếp tục là minh chứng sống động cho điều này, khi các đội bị đánh giá thấp hơn như Thụy Sĩ và Thổ Nhĩ Kỳ đã tạo ra những trận đấu đầy cảm xúc và hấp dẫn, làm say lòng người hâm mộ trên khắp thế giới đã không uổng phí khi… thức trắng đêm (với khán giả trái múi giờ như Việt Nam).


Người hâm mộ Thổ Nhĩ Kỳ đốt pháo sáng ăn mừng bàn mở tỉ số trận đấu

Khi nghĩ về Euro 2024, người ta không thể không nhắc đến những trận cầu kịch tính giữa các đội bóng lớn và những đội bóng ít tên tuổi hơn. Thụy Sĩ và Thổ Nhĩ Kỳ là hai trong số đó. Dù không được đánh giá cao, nhưng họ đã chứng minh rằng mình không chỉ đến nước Đức để làm nền cho các ông lớn. Họ sừng sững tiến bước vào vòng tứ kết với tất cả lòng nhiệt huyết và khát khao chiến thắng. Chính sự tự tin ấy đã góp phần mang lại cho Euro 2024 một không khí mới lạ và đầy bất ngờ.

Đêm qua, Thụy Sĩ, đội bóng được xem là "ngựa ô" của giải đấu, đã có màn trình diễn ấn tượng khi đối đầu với đội tuyển Anh. Dù phải gặp một đối thủ mạnh hơn rất nhiều, Thụy Sĩ vẫn không hề nao núng và chỉ chịu dừng bước ở loạt sút luân lưu đầy may rủi. Suốt 120 phút thi đấu, họ đã phòng ngự kiên cường và tổ chức phản công sắc bén với những pha bóng đẹp mắt đầy chất cống hiến, những cú sút hiểm hóc làm cho trận đấu trở càng về cuối càng thêm hấp dẫn.


Trung vệ Samet Akaydin (số 4) đánh đầu mở tỉ số cho Thổ Nhĩ Kỳ

Tương tự như vậy, Thổ Nhĩ Kỳ dưới sự dẫn dắt của HLV Vincenzo Montella cũng đã thi đấu đầy cảm hứng và đặc biệt là chơi rất sòng phẳng với cơn lốc màu da cam Hà Lan. Dù phải đối đầu với một Hà Lan mạnh mẽ, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn không hề bị lấn át, họ thậm chí còn là đội mở tỉ số trận đấu và liên tục làm các cổ động viên Hà Lan thót tim với các màn phối hợp đẹp mắt mà điểm cuối là các pha dứt điểm có độ chính xác đến từng cm.  

Những trận đấu như vậy không chỉ làm tăng thêm sự hấp dẫn cho Euro năm nay mà còn khẳng định triết lý cơ bản của bóng đá là luôn chứa đựng những bất ngờ thú vị. Euro 2024 hầu như không còn khoảng cách về chuyên môn nữa, nhất là với các đội lọt vào vòng knock out. Các đội bóng bị xem là ''chiếu dưới'' luôn thi đấu hết sức sòng phẳng và cống hiến, mang lại cho người hâm mộ những phút giây đầy cảm xúc và những phút giây thăng hoa…


Tuyển Anh (áo trắng) mừng chiến thắng trên loạt luân lưu trước Thụy Sĩ tại tứ kết

Với những gì đã diễn ra, Thụy Sĩ và Thổ Nhĩ Kỳ xứng đáng được nhận lời cảm ơn vì đã mang đến cho khán giả toàn cầu những trận đấu mãn nhãn, cống hiến. Họ đã chứng minh bóng đá hiện đại giờ đây không chỉ là cuộc chơi của những ông lớn mà còn là ''sân khấu'' của những đội bóng quyết tâm và đầy khát vọng. Chính điều đó đã trở thành chất men làm tăng thêm sự say sưa hấp dẫn cho Euro 2024 càng lúc càng đáng xem hơn.

L.H

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=672
Quay lên trên