Cám ơn các “hiệp sĩ đường phố”!

Cập nhật: 21-01-2010 | 00:00:00

Hai đối tượng Vũ Văn Thiện và Lê Nguyên Bình

Sau khi “đá” được chiếc xe Wave mới cáu cạnh, hai đối tượng bất lương chạy tà tà ngắm cảnh; đến vòng xoay An Phú, khi phát hiện có người đuổi theo, chúng tăng ga ép xe anh vào xe container đang chạy cùng chiều rồi miết ga bỏ chạy. Tuy nhiên, cuộc rượt đuổi vẫn tiếp tục, mươi phút sau thì bọn chúng bị bắt khi đang cố trốn vào nhà dân tìm đường thoát.

Anh Nguyễn Minh Trực, thành viên Đội phòng chống tội phạm xã An Phú (Thuận An), đã bị bọn trộm cắp ép xe anh vào container cho biết: Khoảng 8 giờ 45 phút, khi đang lưu thông trên đường thuộc địa phận xã An Phú anh phát hiện có hai thanh niên điều khiển xe máy từ hướng Bình Chuẩn chạy qua có dấu hiệu khả nghi. Anh liền bám xe theo. Có tật giật mình, chúng siết ga tăng tốc. Anh Trực kiên trì theo sát, đồng thời gọi điện nhờ thêm người hỗ trợ. Đến vòng xoay An Phú, thấy có hai chiếc xe container chạy cùng chiều, chúng điều khiển hai xe máy kè ép xe anh lao vào xe container nhằm mở đường tháo chạy. Anh Trực khéo léo đánh tay lái “lòn” vào phía trong, siết ga lao lên trước và bất ngờ tung một cú đạp trực diện vào gã thanh niên đang điều khiển xe 54P8-1219. Cú ra đòn khá mạnh và chính xác khiến đối tượng mất thăng bằng, ngã vật xe xuống đường. Tên đồng bọn của hắn dừng xe lại chờ đợi, đối tượng vừa té ngã lồm cồm gượng dậy nhảy lên xe của đồng bọn rồ ga chạy thẳng. Hắn ngồi sau, biểu lộ cử chỉ thách thức người truy đuổi bằng cách “đưa tay vẫy chào tạm biệt”! Anh Trực nhờ người giữ chiếc xe máy tang vật và tiếp tục đuổi theo hai tên trộm này. Khi ấy các anh Ngô Thành Công, Nguyễn Hoàng Kiệt đã nhận được tin báo nên cũng chuẩn bị đón lõng đối tượng. Phát hiện lực lượng có “viện binh”, hai đối tượng mọp người trên chiếc Sirius BS 86T1-9793 lao đi với tốc độ nhanh. Phía sau, các anh vẫn siết ga bám đuổi sát nút. Khi anh Công gần bắt kịp, tên ngồi sau đã dùng mũ bảo hiểm quay lại tấn công nên anh phải né đòn vừa cố vững tay lái. Cuộc ruợt đuổi diễn ra trên một đoạn đường dài gần chục cây số chưa ngã ngũ. Khi đến khu vực đường mồi thuộc thị trấn Dĩ An, tên điều khiển xe bắt đầu luống cuống. Có lẽ hắn không rành đường ở khu vực này nên mất tự tin vào khả năng trốn chạy. Đến một con hẻm rộng chừng 2 mét, chúng cho xe tấp vào. Khi có thời cơ thích hợp, anh Công đã vọt xe lên tung một cú đạp mạnh vào thân xe. Chiếc xe này va vào hàng vào rồi ngã vật, cả hai tên vứt xe bỏ chạy vào nhà dân để lẩn trốn. Đến 9 giờ, tức sau 15 phút truy đuổi trên đường nghẹt thở, người dân và các thành viên Đội phòng chống tội phạm xã An Phú đã bắt gọn cả hai tên trộm, tang vật thu giữ là hai xe máy, một cây đoản dùng để mở khóa.

Bước đầu hai đối tượng khai tên là Vũ Văn Thiện, SN 1988, ngụ Thanh Hóa và Lê Nguyên Bình, SN 1987, ngụ Quảng Bình; chúng đều không có nghề nghiệp. Buổi sáng cùng ngày, Bình điều khiển xe chở Thiện chạy lòng vòng ở khu vực xã Bình Chuẩn, Thuận An rình rập trộm cắp. Khi đi ngang nhà người dân ở ấp Bình Quới, Bình Chuẩn, phát hiện có xe máy BS 54P8-1219 dựng ngoài sân, Thiện nhanh chóng tiếp cận mở khóa dắt xe ra đường phóng chạy. Hành động của chúng nhanh gọn, không bị phát hiện, cho đến khi cả hai đang trên đường tìm nơi tiêu thụ tài sản thì bị truy đuổi bắt giữ. Bọn chúng khai nhận đã từng ra tay trộm 3 xe gắn máy trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Gặp chị Phạm Thu Hiền, ngụ ấp Bình Quới, Bình Chuẩn là chủ nhân chiếc xe 54P8-1219 chị mừng muốn khóc vì được nhận lại xe của mình. Chị cho biết: Sáng 18-1, chồng chị điều khiển xe máy đi chợ về dựng ngoài sân rồi mang thức ăn vào nhà. Họ không ngờ bọn trộm đã rình sẵn, khi anh quay ra thì chiếc xe đã không cánh mà bay. Anh chị vừa trình báo sự việc đến công an địa phương. Không ngờ chưa đầy 30 phút sau thì chị nhận được lại xe máy của mình. Xin cám ơn các “hiệp sĩ đường phố”.

L.V.CHÂU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên