Cảm ơn những tấm lòng

Cập nhật: 28-01-2022 | 16:40:23

Khi Bình Dương đối mặt với các ca bệnh ngày càng tăng, vấn đề vừa bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), vừa hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch bệnh là hết sức cấp thiết. Trong tình hình đó, hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ (CBCS), học viên của các trường, viện được Bộ Công an điều động đến Bình Dương đã hỗ trợ cho địa phương rất lớn trong thực hiện nhiệm vụ.


Đại tá Nguyễn Văn Dựt, Phó Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng các cá nhân có thành tích tham gia giữ gìn ANTT, phòng, chống dịch bệnh. Ảnh: PX03

Có mặt tại những chốt kiểm soát, khu cách ly trong những ngày dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, chúng tôi thật sự cảm động trước sự chịu đựng gian khổ của những CBCS Công an tỉnh và lực lượng hỗ trợ. Bất kể ngày đêm, nắng mưa, vì nhiệm vụ chung, các anh vẫn kiên trì bám chốt. Có người lúc đầu không quen với không khí miền Nam nhưng sau vài ngày lại thấy bình thường. Các anh tâm niệm vì nhiệm vụ chung, có khó khăn một chút cũng chẳng là gì so với gian khó mà người dân đang đối mặt vì dịch bệnh.

Vào đầu tháng 7, sau khi được Bộ Công an tăng cường, chi viện, Công an tỉnh đã bố trí các CBCS (CBCS) Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (K02) đến các đơn vị nghiệp vụ và Công an 9 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh. Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương tạo mọi điều kiện tốt nhất để bố trí nơi ăn ở, sinh hoạt, làm việc; thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách, tiêm ngừa, trang cấp các thiết bị cần thiết để CBCS Cảnh sát cơ động bảo đảm sức khỏe, an tâm công tác, tích cực hỗ trợ cho Công an Bình Dương trong việc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và bảo đảm ANTT trên địa bàn.

Trong thời điểm khó khăn đó, lực lượng Cảnh sát cơ động (K02) đã phối hợp với các lực lượng của Công an tỉnh tổ chức tuần tra, nhắc nhở, lập biên bản xử lý hàng ngàn trường hợp; tiến hành xác minh các trường hợp nghi nhiễm Covid-19 và tiến hành cách ly phòng, chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, lực lượng K02 còn phát hiện, xử lý hàng trăm vụ liên quan đến tội phạm các loại như trộm cắp, cướp tài sản, cố ý gây thương tích, chống người thi hành công vụ, làm giả giấy tờ của cơ quan, tổ chức, làm giả giấy xét nghiệm, giấy giao hàng…

Để ghi nhận những đóng góp của CBCS K02, Công an tỉnh đã đề nghị lãnh đạo các cấp khen thưởng cho 662 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác. Cụ thể là đã tặng 10 bằng khen của Bộ Công an, 64 bằng khen của UBND tỉnh, 22 bằng khen của Tỉnh đoàn, 151 giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh.


Công an tỉnh khen thưởng lực lượng Cảnh sát cơ động hỗ trợ Bình Dương phòng, chống dịch bệnh

Trong công tác phòng, chống dịch bệnh lần này, trước tình hình cấp bách đặt ra, Bộ Công an đã chi viện cho Bình Dương gần 2.000 CBCS thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, học viên các trường Đại học An ninh nhân dân, Đại học Cảnh sát nhân dân, Học viện Cảnh sát nhân dân và cán bộ y tế các bệnh viện của ngành để tham gia bảo đảm ANTT, phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

Trong quá trình công tác, hàng trăm CBCS thuộc lực lượng tham gia bảo đảm tình hình ANTT tại các khu cách ly, phong tỏa, bệnh viện dã chiến đã nhiễm Covid-19 khi thực hiện nhiệm vụ. Tuy nhiên, các CBCS vẫn lạc quan, sẵn sàng chiến đấu vì trách nhiệm của người chiến sĩ Công an nhân dân.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên