Cảm ơn... thất bại!

Cập nhật: 27-08-2013 | 00:00:00

Becamex Bình Dương (B.BD) đã không thể giành được khoản tiền thưởng lên đến 1 tỷ đồng, trong đó có 500 triệu đồng đến từ một doanh nghiệp vốn không liên quan gì đến đội bóng đất Thủ. Liều doping tinh thần đó là cực hiếm và rất quý, nhất là trong bối cảnh các doanh nghiệp làm bóng đá đang có xu hướng tháo lui khỏi môn thể thao vua. Tuy nhiên, đáng tiếc là B.BD đã không thể thắng Thanh Hóa - hay nói chính xác hơn là chẳng thể chiến thắng chính mình - để trước mắt là tăng thu nhập từ tiền thưởng và quan trọng nhất là cải thiện thứ hạng, thành tích tốt hơn sau 5 năm trắng tay…

B.BD đã cố gắng và nỗ lực rất nhiều trong trận đấu trên sân Thanh Hóa. Sau hơn 55 phút chống trả ngoan cường, B.BD đã dội gáo nước lạnh vào tham vọng vào tốp 3 của đội chủ nhà sau khi Vũ Phong mở tỉ số cho đội khách từ cú sút chéo góc rất đẹp ở phút 57. Tuy nhiên, đó là những gì tốt nhất mà B.BD có thể làm được trong trận đấu quan trọng này. B.BD mất gần 60 phút mới tìm được bàn thắng mở tỉ số, nhưng chỉ chưa đầy 2 phút họ đã để cho đối phương ghi bàn gỡ hòa. Từ tình huống tấn công rất đơn giản, nhưng trung vệ Helio đã phán đoán thiếu chính xác, tạo cơ hội cho Abass Dieng (10) tung cú sút cực mạnh cận thành gỡ hòa cho Thanh Hóa. Sau đó 8 phút, B.BD để cho Thanh Hóa ghi bàn thứ hai từ pha phối hợp như đá tập, đặt dấu chấm hết cho tham vọng vào tốp 6 chung cuộc của đội bóng đất Thủ. Nếu tính luôn 3 cơ hội ghi bàn sau đó mà Thanh Hóa đã tạo ra và bỏ lỡ, so với 2 tình huống nguy hiểm mà đội khách gầy dựng được trước khung thành đội chủ nhà cho thấy B.BD thất bại là không có gì phải ngạc nhiên.

Vấn đề của B.BD lúc này không phải là họ chẳng muốn thắng như trước kia, mà dường như là “lực bắt tòng tâm”. Thấy rõ là thể lực của B.BD hạn chế, chỉ đủ sức đá chưa đầy 60 phút với Thanh Hóa. Sai sót của Helio, sự thiếu chắc chắn của thủ môn trong khung thành là những nguyên nhân trực tiếp dẫn đến trận thua ngược trước Thanh Hóa. Tuy nhiên, nguyên nhân cốt lõi là đội hình của B.BD thiếu sức trẻ, nhân tố mới, lối chơi thiếu tốc độ, sự biến hóa và đương nhiên là ít hiệu quả, nên đội bóng đất Thủ cứ mãi trắng tay suốt 5 mùa bóng qua là vậy!

Vì vậy, có thể nói đôi khi B.BD không thể thắng Thanh Hóa và không hoàn thành mục tiêu vào tốp 6 lại hóa ra hay. Đây là cơ hội tuyệt vời để lãnh đạo và BHL B.BD mạnh dạn “thay máu”, đổi mới từng bước, đi dần đến toàn diện để đội bóng đất Thủ không còn cảnh muốn thắng - cho dù là đội yếu như Kiên Giang - cũng không chắc làm được, chưa nói đến chuyện tranh đua vô địch!

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=282
Quay lên trên