Cấm phương tiện trọng tải nặng lưu thông vào đường ĐT741B: Bảo đảm an toàn giao thông nhưng vẫn tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động

Cập nhật: 01-06-2023 | 08:57:25

 Nhằm bảo đảm kết cấu hạ tầng đường bộ, an toàn giao thông trên tuyến đường ĐT741b, UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành Công văn số 1240/UBND-KT ngày 23-3-2023 về việc thống nhất phương án cấm phương tiện ô tô trọng tải nặng lưu thông trên đường ĐT741B.

 Xe tải chở hàng, xe container lưu thông vào đường ĐT741B

Theo đó từ ngày 1-5, cấm ô tô tải có tải trọng toàn bộ xe trên 30 tấn, ô tô kéo rơ-moóc và ô tô đầu kéo sơ-mi-rơ-moóc lưu thông trên ĐT741B. Người dân xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng rất đồng tình với phương án cấm phương tiện trọng tải nặng như trên vì sẽ góp phần hạn chế tai nạn giao thông. Theo phản ánh của người dân và ghi nhận của P.V, mặc dù ngành chức năng đã đặt biển cấm, cũng như thông báo phương án cấm phương tiện nhưng vẫn còn tình trạng xe tải chở hàng có trọng tải lớn và xe container lưu thông vào đường ĐT741B.

Cụ thể, vào sáng các ngày 25 và 30-5, một số xe tải, container từ đường ĐT741 “phớt lờ” biển cấm rẽ vào đường ĐT741B. Do đó, người dân đề nghị lực lượng cảnh sát giao thông cần tăng cường công tác tuần tra kiểm soát để xử lý trường hợp như trên, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên đường ĐT741B.

Liên quan đến vấn đề này, đại diện Công an huyện Bàu Bàng cho biết từ khi triển khai phương án cấm ô tô có tải trọng trên 30 tấn và container lưu thông vào đường ĐT741B, lực lượng cảnh sát giao thông thường xuyên tổ chức tuần tra kiểm soát trên tuyến đường này, qua đó phát hiện, xử lý 2 trường hợp đi vào đường cấm. Tuy nhiên, trên đường ĐT741B hiện có 8 doanh nghiệp đang hoạt động, thường xuyên sử dụng xe tải, container để vận chuyển hàng hóa. Do đó, việc thực hiện cấm phương tiện tải trọng nặng lưu thông vào đường ĐT741B đã gây ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, nhất là trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay. Mới đây, Công an huyện Bàu Bàng phối hợp với UBND huyện, Sở Giao thông - Vận tải tỉnh tổ chức khảo sát, xem xét phương án cho xe tải có tải trọng trên 30 tấn, container của 8 doanh nghiệp này được phép lưu thông vào đường ĐT741B, với điều kiện tài xế phải xuất trình được giấy tờ chứng minh là đang chở hàng hóa cho các doanh nghiệp này.

Trong khi đó, đại diện Sở Giao thông - Vận tải tỉnh, cho biết đã phối hợp với ngành chức năng tổ chức khảo sát theo kiến nghị của một số doanh nghiệp về việc cho phương tiện có trọng tải nặng của họ được phép lưu thông trên đường ĐT741B. Hiện giờ các ngành chức năng chưa họp xem xét phương án giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp để báo cáo cho UBND tỉnh có biện pháp xử lý phù hợp.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên