Camera lùi hiệu quả hơn cảm biến va chạm

Cập nhật: 21-04-2014 | 00:00:00
Theo cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ, camera phía sau có thể giảm thiểu các điểm mù dẫn tới va chạm và hiệu quả hơn cảm biến trong việc ngăn ngừa va chạm tới 90%.

 camera-de-1304-1395190672.jpgCamera de (lùi) giúp tài xế quan sát phía sau tốt hơn so với việc sử dụng hệ thống cảm biến.

Một nghiên cứu của Viện an toàn giao thông quốc gia Mỹ (IIHS) cho thấy 292 người chết và 18.000 người bị thương hàng năm liên quan đến việc lùi xe.

IIHS đã tiến hành nghiên cứu với những tình nguyện viên trong bãi đậu xe. Những cột mốc đánh dấu theo màu để chỉ chiều cao khác nhau của trẻ em từ 12-15 tháng tuổi thực sự rất khó quan sát. Người điều khiển không thể nhìn thấy những vị trí này chỉ bằng mắt và gương chiếu hậu, ngay cả từ khoảng cách là 8 m.

Camera lùi xuất hiện là công nghệ tốt nhất để giải quyết những tình huống va chạm của vụ tai nạn khi lùi xe, trong đó đặc biệt là những vụ tai nạn liên quan đến trẻ em. Trong số những thử nghiệm, dòng xe SUV lớn là mẫu xe khó quan sát phía sau nhất và có điểm mù lớn nhất.

 Theo VnE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên