Campuchia: Dịch tả bùng phát, 60 người chết

Cập nhật: 03-07-2010 | 00:00:00

Hôm qua (2-7), Bộ Y tế Campuchia thông báo đã có ít nhất 60 người thiệt mạng sau khi dịch tả và tiêu chảy bùng phát tại 20/24 tỉnh thành khắp cả nước.

 

Tân Hoa Xã dẫn nguồn Bộ Y tế Campuchia cho biết đã có 449 trường hợp nhiễm bệnh tả và tiêu chảy. Đến nay, vẫn còn dịch bệnh vẫn còn hoành hành ở 11 tỉnh thành, trong đó có cả Phnom Penh.

  Hai mẹ con tắm rửa, giặt giũ bên bờ sông ở ngoại ô Phnom Penh

 

Khoảng 4.000 người có khả năng đã tiếp xúc với vi khuẩn tả và tiêu chảy. Bộ Y tế cho biết để dập dịch bệnh, nhà chức trách đã triển khai 1.200 nhân viên y tế đến các nơi hỗ trợ người bệnh. Bộ Y tế cũng đã yêu cầu người dân cẩn trọng, và thực hiện mọi biện pháp vệ sinh.

 

Bộ Y tế yêu cầu người dân Campuchia uống nước đun sôi, không ăn các loại thực phẩm đã bị ruồi đậu lên, rửa tay bằng xà bông trước khi ăn, và ngủ trong màn để tránh bị muỗi đốt.

 

Bộ Y tế Campuchia cho biết một trong những nguyên nhân khiến dịch tả và tiêu chảy lây lan nhanh là do nhiều dân làng không có nước sạch, do đó họ sử dụng nước ở bất cứ nguồn nào mà họ tìm được, dù nước có sạch hay không.

(THEO TUỔI TRẺ) 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên