Campuchia hạ Philippines ở AFF Cup

Cập nhật: 20-12-2022 | 20:53:04

Bất ngờ đến ngay ở trận đầu AFF Cup 2022 khi Campuchia thắng Philippines 3-2 tại bảng A chiều 20-12.

Tiền đạo Reung Bunheing và tiền vệ Orn Chanpolin lần lượt ghi bàn trong bốn phút để giúp chủ nhà dẫn 2-0. Philippines gỡ lại một bàn nhờ công của tiền đạo lai Anh Kenshiro Daniels cuối hiệp một. Cũng chính Daniels gỡ hoà 2-2 đầu hiệp hai từ pha đối mặt, nhưng Bunheing sau đó cũng lập cú đúp ấn định thắng lợi 3-2 cho Campuchia.

Tiền vệ Orn Chanpolin mừng bàn trong trận thắng đội khách Phiilippines 3-2 ở lượt đầu bảng A AFF Cup 2022

Đây là trận thắng đầu tiên của Campuchia trước Philippines sau 20 năm. Tại AFF Cup 2002, Campuchia thắng đối thủ này 1-0 ở vòng bảng nhờ bàn của Kanyanith phút 90, nhưng khi đó Philippines chưa đầu tư nhiều vào bóng đá như hiện tại. Trong bốn cuộc đối đầu gần đây, Campuchia thua ba và chỉ hoà một trận.

Với lợi thế sân nhà, Campuchia nhập cuộc hưng phấn hơn, tạo ra nhiều cơ hội trước khi mở tỷ số ở phút 16. Hậu vệ trái Seut Baraing tạt vào cấm địa cho Bunheing đệm một chạm về góc gần hạ gục thủ môn Kevin Mendoza.

Philippines không cho thấy khả năng phòng ngự tốt như trận giao hữu với Việt Nam tối 14/12, khi họ giữ sạch lưới tới phút bù hiệp hai. thủ môn Mendoza chịu hai bàn thua chỉ sau 20 phút. Từ cú đá bồi ở rìa cấm địa, Chanpolin sút không quá căng và hiểm nhưng Mendoza để bóng đập chân và bay vào lưới khó hiểu.

Tình huống tiền đạo Sieng Chanthea rê ra hậu vệ Philippines.

Đoàn quân của Keisuke Honda tiếp tục chơi lấn lướt nhưng lại bất ngờ thủng lưới. Tiền vệ Arnel Amita sút xa sệt ở phút 41 khiến thủ môn Keo Soksela phải đẩy ra, giúp Daniels ập vào đá bồi rút ngắn cách biệt cho Philippines.

Philippines chơi tốt hơn ở đầu hiệp hai và gỡ hoà ở phút 55, từ đường chuyền dài của trung vệ Amani Aguinaldo. Hậu vệ và thủ môn Campuchia không vào bóng quyết đoán mà nhường nhau, để Daniels chớp thời cơ sút qua hai chân thủ môn bay vào lưới.

Tuy nhiên Campuchia vùng lên ngay lập tức để tái lập thế dẫn bàn. Tiền vệ Yeu Muslim tạt bóng từ bên phải cho Bunheing đánh đầu lái bóng về góc xa quá khó để thủ môn Mendoza có thể cản phá. Campuchia bảo toàn được tỷ số này để kiếm ba điểm đầu tay.

Philippines sẽ có cơ hội kiếm điểm đầu tiên khi chơi trên sân nhà Rizal Memorial gặp Brunei ở lượt hai bảng A ngày 23/12. Còn Campuchia gặp thử thách lớn hơn trước chủ nhà Indonesia tại Gelora Bung Karno cùng ngày.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên