Campuchia: Trí thức đề nghị Quốc vương chủ trì đàm phán

Cập nhật: 04-01-2014 | 00:00:00

Chiều 3-1, ba trí thức có uy tín của Campuchia gồm Tiến sỹ Laomong Hay, Tiến sỹ Sok Tuth và Tiến sĩ Kem Lee đã viết thư chung gửi Quốc vương Norodom Sihamonni đề nghị Nhà Vua triệu tập lãnh đạo Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) và Đảng Cứu nguy dân tộc Campuchia (CNRP) đến họp khẩn dưới sự chủ trì của Quốc vương để giải quyết khủng hoảng chính trị hậu bầu cử Quốc hội khóa V.

   Đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát tại nhà máy dệt Yak Jing ở ngoại ô thủ đô Phnom Penh hôm 2-1 (Nguồn: THX/TTXVN)Bức thư được gửi đến Quốc vương viết rằng sự kiện bạo lực giữa công nhân và các lực lượng chức năng ngày 3-1 cho thấy CPP và CNRP không thể tự mình giải quyết bế tắc chính trị thông qua đàm phán.

Bức thư của ba trí thức đồng thời là những nhà phân tích chính trị độc lập nhấn mạnh: “Trước sự kiện hết sức sửng sốt này, đất nước chúng ta thực sự cần vai trò không thể thiếu được của Quốc vương như Hiến pháp đã quy định để làm trọng tài và là biểu tượng của đoàn kết dân tộc trong việc giải quyết khủng hoảng chính trị hết sức trầm trọng hiện nay”.

Tình hình Campuchia đã căng thẳng trở lại khi đụng độ giữa lực lượng an ninh và các công nhân đình công tại nhà máy dệt Yak Jing ở ngoại ô thủ đô Phnom Penh đã làm ba người thiệt mạng.

Đây là vụ đụng độ thứ 2 giữa lực lượng an ninh Campuchia và người biểu tình trong vòng 1 tuần qua./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên