Campuchia xét xử đối tượng nhổ cọc phân giới với Việt Nam

Cập nhật: 28-01-2010 | 00:00:00

 

Tòa án tỉnh Svay Rieng hôm qua đã đưa ra phán quyết vụ ông Sam Rainsy và những đối tượng đã tham gia nhổ 6 cọc tiêu phân giới cắm mốc của Ủy ban Biên giới chung Việt Nam - Campuchia hồi cuối năm ngoái.

 

Sam Rainsy bị kết án 2 năm tù

Theo đó, Sam Rainsy bị tuyên án 2 năm tù vắng mặt (vì đang ở Pháp), và phải đóng tiền phạt 8 triệu Riel (2.000USD), đồng thời bồi thường chính quyền địa phương 5 triệu Riel (1.200 USD) vì tội phá hoại tài sản nhà nước và kích động kỳ thị sắc tộc.

 

Hai đối tượng là Meas Srey và Prum Chea bị tuyên mỗi người một năm tù giam, và mỗi người phải bồi thường 5 triệu Riel cho chính quyền địa phương vì tội đã di chuyển cột mốc biên giới.

 

Sau phiên tòa kéo dài 6 giờ đồng hồ, thẩm phán Korm Chhean cho biết “có đủ bằng chứng cho thấy ông Sam Rainsy và hai đối tượng đã phạm tội.”

 

Tòa cũng buộc cả ba bị cáo phải bồi thường mỗi người 50 triệu Riel (13.400 USD) vì tội phá hủy các cột mốc biên giới.

 

Việt Nam và Campuchia hiện đang trong quá trình phân giới cắm mốc trên biên giới giữa hai nước. Người phát ngôn của Chính phủ Campuchia, ông Phay Siphan, tuyên bố trong một cuộc trả lời phỏng vấn báo giới rằng một ủy ban đang phân tích kỹ càng số liệu từ những bản đồ được vẽ từ thời Pháp thuộc để đảm bảo xác định chính xác đường biên giới giữa hai nước.

(Theo Dân Trí)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên