CAN 2010: Ai Cập thể hiện quyền uy nhà vô địch

Cập nhật: 13-01-2010 | 00:00:00

Dù bị Nigieria dẫn trước từ sớm, nhưng các nhà ĐKVĐ Ai Cập đã lội ngược dòng ngoạn mục giành chiến thắng xứng đáng với tỉ số 3-1, đêm 12-1.

 

Vừa trải qua cú sốc thua Algeria trong trận play-off giành vé dự World Cup, lại thiếu vắng hàng loạt trụ cột Zaki, Aboutrika hay Mido, nhưng khi trở về sân chơi mà họ là kẻ thống trị (từng 6 lần VĐ châu Phi), Ai Cập vẫn thể hiện được quyền uy và sức mạnh của những chiến binh Pharaoh.

 

Trên sân đấu ở Benguela, dù bị Obasi dội một gáo nước lạnh ngay phút 12, nhưng quãng thời gian còn lại, Ai Cập thi đấu cực kỳ sắc nét, không mấy khó khăn lật ngược thế cờ, nhờ các pha lập công của Moteab, Hassan và Nagui. 

Kết quả

Ai Cập 3-1 NigeriaMoateb 34', Hassan 54', Nagui 87' - Obasi 12'

Mozambique 2-2 BeninMiro 29, Fumo 55' - Omotoyossi 15' (pen), Khan 20' (phản lưới)

 

Hàng phòng ngự Nigeria gồm nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu (Taiwo, Yobo...) lại chơi quá hớ hênh, bộc lộ nhiều lỗ hổng để đối phương khai thác. Và với phong độ chói sáng của đội trưởng 35 tuổi Ahmed Hassan, Ai Cập đã giành được chiến thắng thuyết phục.

 

Nhập cuộc với tư tưởng đá cống hiến, hai đội đã tạo nên thế trận sôi nổi, hấp dẫn và ăn miếng trả miếng. Ngay phút thứ 5, Mohamed Zidan đã thử tài thủ môn Enyeama bằng cú sút hiểm hóc.

 

"Những chú đại bàng xanh" đáp trả ngay tức thì và bàn mở tỉ số đến một cách bất ngờ. Nhận bóng từ đồng đội chếch bên cánh phải, tiền đạo đang khoác áo Hoffenheim - Obasi mạnh dạn rẽ vào trung lộ rồi tung ra cú đại bác bằng chân trái, không cho El Hadary cơ hội cản phá.

 

Bị thủng lưới, Ai Cập vùng lên, quyết tìm kiếm bàn gỡ. Hạt nhân trong các đợt lên bóng của nhà ĐKVĐ là Hassan và Zidan. Phút 15, Hassan trổ tài sút xa đi trệch mục tiêu. Tiếp đó, Zidan có pha đột phá rồi đảo chân nghệ thuật bên cánh trái, nhưng pha dứt điểm cuối cùng lại bay sạt cột.

 

Nigeria cũng phản đòn bằng các tình huống lên bóng ở biên do Taiwo thực hiện. Hậu vệ trẻ này liên tục tung ra những đường chuyền đẹp vào vòng cấm. Tiếc rằng, Uche hai lần đều phung pí cơ hội.

 

Đến phút 34, Hassan chọc khe xé toang hàng thủ Nigeria để Moteab băng xuống, vượt qua cả thủ thành Enyeama, dễ dàng đưa bóng vào lưới trống quân bình tỉ số 1-1.

 

Sang hiệp hai, Ai Cập vẫn chơi phóng khoáng và áp đảo hơn. Thế nên, đến phút 54, nỗ lực của họ cũng được đền đáp bằng bàn thắng thứ hai. Hassan tung ra cú sút trái phá bên ngoài vòng cấm, bóng khẽ chạm chân Taiwo đổi hướng, khiến Enyeama bó tay.

 

 

Các chiến binh Pharaoh đã thi đấu rất hay

Quãng thời gian tiếp theo, Nigeria đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Hai chân sút cự phách như Obinna, Kanu lần lượt được tung vào sân, nhưng các mảng miếng phối hợp của họ lại thiếu sự đột biến và sắc sảo cần thiết.

 

Trái lại, bên kia chiến tuyến, Ai Cập phản công rất hay. Nếu Moateb dứt điểm bình tĩnh hơn và thủ thành Enyeama không chơi xuất sắc, Nigeria còn có thể thua thêm.

 

Dẫu vậy, điều đó cũng xảy ra ở phút 87. Cầu thủ vào sân thay người Nagui bứt phá dũng mãnh tiến thẳng vào trung lộ rồi tung ra cú sút chìm từ khoảng cách 25m, ấn định chiến thắng 3-1 thuyết phục cho đội quân Pharaoh.

 

Ở cặp đấu còn lại cũng thuộc bảng C, dù được đánh giá cao hơn, nhưng Mozambique phải khá vất vả mới kiếm được trận hòa, sau khi bị Benin vươn lên dẫn trước hai bàn.

 

(Theo VNN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên