Cần bình tĩnh và tìm địa chỉ tư vấn đúng khi test nhanh trẻ mắc Covid-19

Cập nhật: 02-03-2022 | 08:22:03

Trước thông tin số trẻ mắc Covid-19 dưới 12 tuổi tăng nhanh trong tuần qua tại một số địa phương, nhiều phụ huynh rất lo lắng và không biết có nên cho con tiếp tục đến trường học trực tiếp.

Trao đổi với chúng tôi, một phụ huynh có con học ở trường tiểu học cho biết chị được nhà trường thông báo lớp con chị có học sinh là F0, nhà trường gọi phụ huynh đến đón về. Thế là tất cả phụ huynh (nhóm Zalo phụ huynh và cô giáo của con) đều rất lo. Nhiều người cho con nghỉ học để yên tâm dù lớp của con vẫn học bình thường. Trẻ dưới 12 tuổi chưa được tiêm vắc xin.

Bác sĩ Trần Thị Minh Nguyệt, Trưởng khoa nhi Bệnh viện Đa khoa tỉnh, cho biết: “Sau gần 2 tháng ít nhận được tin nhắn xin tư vấn về Covid-19 từ các bậc phụ huynh, gần đây, số ca mắc Covid-19 đang gia tăng trở lại, gặp nhiều ở trẻ em, vì vậy nhiều người gọi điện nhờ tư vấn với rất nhiều câu hỏi. Nhiều người cho biết qua tư vấn hay được khám, chữa bệnh trực tiếp, họ yên tâm hơn”.

Cũng theo lời khuyên của các chuyên gia về sức khỏe, đặc biệt là chăm sóc sức khỏe trẻ em, vượt qua nỗi lo lắng ban đầu, giữ bình tĩnh khi nghe thông tin con em mình mắc Covid-19 là điều quan trọng. Tiếp theo đó là tìm nơi tư vấn, điều trị đúng và đầy đủ.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên