Cán bộ, chiến sĩ chốt kiểm soát cầu Phú Cường: Vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Cập nhật: 23-10-2021 | 06:39:23

Để động viên và ghi nhận những đóng góp của cán bộ, chiến sĩ tại chốt kiểm soát (CKS) dịch bệnh cầu Phú Cường, vừa qua Giám đốc Công an (CA) tỉnh đã quyết định trao giấy khen cho 8 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Trung tá Hà Thanh Long, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông CA TP.Thủ Dầu Một cho biết CKS dịch bệnh cầu Phú Cường được lập đến nay đã gần 5 tháng. Ban đầu là kiểm soát những người lưu thông từ hướng TP.Hồ Chí Minh vào TP.Thủ Dầu Một phải khai báo y tế. Sau đó, do dịch bệnh diễn biến phức tạp nên tỉnh thực hiện giãn cách xã hội, từ đó CKS thực hiện nhiệm vụ kiểm soát các phương tiện lưu thông phải đủ các điều kiện trong phòng, chống dịch bệnh. Cũng từ đó chốt phát hiện nhiều trường hợp vi phạm Chỉ thị 16 như ra đường trong trường hợp không cần thiết; không đeo khẩu trang, không có giấy đi đường, dùng giấy xét nghiệm giả, dùng xe cứu thương để thông chốt. Tại chốt, lực lượng CA cũng đã phát hiện nhiều trường hợp tàng trữ ma túy, giấu hung khí trong xe để đi gây rối…

Thừa ủy quyền của Giám đốc CA tỉnh, đại diện lãnh đạo CA TP.Thủ Dầu Một tặng 8 giấy khen cho cán bộ, chiến sĩ có thành tích xuất sắc khi tham gia trực tại chốt kiểm soát cầu Phú Cường

Cụ thể như trường hợp Võ Xuân H. điều khiển xe ô tô cấp cứu chở theo Đỗ Do T. lưu thông từ hướng TP.Thuận An đến CKS cầu Phú Cường để sang địa bàn của TP.Hồ Chí Minh. Qua kiểm tra, H. không xuất trình được giấy tờ liên quan đến việc cho phép di chuyển từ Bình Dương đi qua TP.Hồ Chí Minh và không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký xe, giấy phép lái xe, giấy chứng nhận kiểm định xe. Cán bộ CKS đã lập biên bản, tạm giữ xe ô tô và giao cho Đội Cảnh sát giao thông Công an TP.Thủ Dầu Một xử lý. Sau khi bị lập biên bản và giữ xe, H. đi đường bộ trốn qua xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi (TP. Hồ Chí Minh) và khi trở về chở theo Lâm Tấn L. viện lý do L. đang bệnh cần đến bệnh viện gấp. Nghi ngờ hai thanh niên này có ý định thông chốt, lực lượng đã đưa họ đến bệnh viện. Qua test nhanh, Lâm Tấn L. cho kết quả dương tính với ma túy. H. khai nhận do cần sử dụng ma túy nên đã mượn xe cứu thương và viện cớ chở L. đang bị bệnh để dễ dàng qua chốt.

Liên quan đến việc dùng mọi cách để thông chốt trong thời điểm dịch bệnh căng thẳng, tại CKS đã phát hiện trường hợp nhân viên y tế sửa giấy xét nghiệm đi từ TX.Tân Uyên sang huyện Củ Chi (TP. Hồ Chí Minh). Một trường hợp đặc biệt khác là tài xế lợi dụng xe tải “luồng xanh”, sửa ngày trong giấy xét nghiệm âm tính và chở theo một người khác để lưu thông từ TX.Bến Cát đến TP.Hồ Chí Minh. Điều đáng nói là khi đi về đến CKS, khi lực lượng làm nhiệm vụ yêu cầu kiểm tra giấy tờ nhưng tài xế không xuất trình được. Qua test nhanh thì cả hai người đều có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trung tá Hà Thanh Long cho biết, gần 5 tháng trực chốt, với con mắt “nghiệp vụ” và khả năng phán đoán nhanh, các chiến sĩ đã phát hiện hàng trăm trường hợp khai báo gian dối và kiên quyết lập biên bản xử lý. Bằng tất cả trách nhiệm của những chiến sĩ tuyến đầu chống dịch, lực lượng tại CKS cầu Phú Cường luôn nhiệt huyết, hết mình với công việc.

Ghi nhận và trân trọng những đóng góp của lực lượng trực chốt cầu Phú Cường, UBND TP.Thủ Dầu Một đã tặng 12 giấy khen cho các cá nhân là tình nguyện viên, Thành đoàn TP.Thủ Dầu Một; trao 3 giấy khen cho các chiến sĩ nhanh trí phá án tại chốt. Dịp này, Giám đốc CA tỉnh cũng đã tặng 8 giấy khen cho các cán bộ, chiến sĩ tại chốt vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

“Những ngày trời nắng gắt hay những đêm mưa to, các chiến sĩ vẫn nỗ lực hoàn thành tốt công việc ở mỗi vị trí được giao với tinh thần quyết tâm cao. Chúng tôi truyền lửa cho nhau bằng hành động đoàn kết, chia sẻ và lắng nghe nhau. Quyết tâm của mỗi chiến sĩ là làm tốt nhiệm vụ, tạo thành một “lá chắn” trong công tác phòng, chống dịch bệnh”, Trung tá Hà Thanh Long chia sẻ.

QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên