Cán bộ, công chức Tp.Thuận An: Hướng về nhân dân hành động

Cập nhật: 11-07-2024 | 08:47:06

Nhiều việc, quá tải… nhưng cán bộ, công chức tại Trung tâm Phục vu hành chính công (TTPVHCC) TP.Thuận An vẫn luôn làm việc tích cực để hoàn thành hồ sơ cho người dân, doanh nghiệp (DN). Từ khâu tư vấn đến cách thức nộp hồ sơ trực tuyến, người dân đều rất hài lòng.

Người dân hài lòng

Trong những ngày đầu tháng 7-2024, chúng tôi tìm đến TTPVHCC TP.Thuận An. Tại đây, người dân, tổ chức đến làm thủ tục hành chính (TTHC) được cán bộ hướng dẫn đăng ký tài khoản dịch vụ công (DVC) trực tuyến, hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Bình Dương. Song song đó, người dân, tổ chức còn được các tình nguyện viên (TNV) đến từ trường Đại học Thủ Dầu Một hướng dẫn tận tình, dễ hiểu, cách thức thực hiện TTHC, từ việc scan, nộp hồ sơ, tạo tài khoản, hướng dẫn cập nhật thông tin sử dụng tài khoản VNeID.

Bà Nguyễn Thị Kim Dung, người dân phường An Thạnh, TP.Thuận An, chia sẻ: “Tôi đến trung tâm làm TTHC lần đầu. Nhiều cái mới quá nên chưa nắm được, rất may nhờ các em TNV, cán bộ trung tâm hướng dẫn tận tình nên tôi đã làm xong hồ sơ nhanh, gọn và rất hài lòng. Tôi cảm ơn cán bộ trung tâm đã nhiệt tình giúp đỡ tôi hoàn thành thủ tục về đất đai. Đông người, nhiều hồ sơ nhưng cán bộ trung tâm đã giúp chúng tôi hoàn thành thủ tục chỉ trong 15 phút. Tôi đánh giá cao tinh thần phục vụ của cán bộ trung tâm”.

Không chỉ hài lòng trong cách thức hướng dẫn mà nhiều người dân còn đánh giá cao việc đầu tư cở sở hiện đại ở TTPVHCC. Ông Lê Hoàng Long, ngụ phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An, cho biết: “Hiện đại quá! Vừa vào đến cổng trung tâm, tôi đã được xem màn hình led 55 inch để nắm được các quy trình nộp hồ sơ qua mạng; quét mã vạch qua điện thoại là biết hết! Làm cách này tuyên truyền đến người dân chúng tôi dễ xem, dễ nhớ, cần phát huy cả tỉnh. Tôi đánh giá cao và rất hài lòng về tính hiện đại, thân thiện của trung tâm”.

Thông qua màn hình led 55 inch đặt tại TTPVHCC TP.Thuận An, người dân nắm rõ quy trình thủ tục hành chính và có thêm thông tin cảnh giác về các hình thức lừa đảo qua mạng

Hướng về dân hành động

Điểm nhấn tại TTPVHCC TP.Thuận An là từ chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP.Thuận An, toàn bộ cán bộ trung tâm đã cùng hành động. Các đội ngũ TNV, cán bộ được đào tạo, tập huấn bài bản các điểm mới để hướng dẫn người dân, tổ chức. Võ Ngọc Điệp, sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một, TNV tại trung tâm, cho biết: “Trong nhiều tháng qua, mỗi ngày chúng em hướng dẫn, hỗ trợ cả trăm hồ sơ. Khi thấy những người dân hoàn thành các quy trình số, giải quyết xong công việc của họ, chúng em rất vui. Điều này càng giúp chúng em tiếp tục hướng về nhân dân phục vụ”.

Để chuẩn bị cho việc xây dựng chính quyền điện tử, ngoài việc chuẩn bị nguồn lực và con người, TTPVHCC TP.Thuận An đã chuẩn bị sẵn sàng nhiều tiện ích. Cụ thể, đưa quầy đóng tiền thuế sử dụng đất của Chi cục Thuế TP.Thuận An vào trung tâm, tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc đóng tiền thuế đất và các loại thuế khác. Trung tâm còn xây dựng quy trình tuyên truyền bài bản từ màn hình led theo hướng hiện đại; xây dựng quy trình và các bảng tổng hợp gắn gọn, người dân nhìn vào dễ nhớ, dễ hiểu.

Ông Phạm Đăng Tùng, Phó Giám đốc TTPVHCC TP.Thuận An, chia sẻ: “Nhiều việc lắm nhưng toàn bộ cán bộ trung tâm luôn cố gắng, nỗ lực hết mình để phục vụ nhân dân, nhất là việc tuyên truyền TTHC trên nền tảng số cho người dân. Song song đó là tuyên truyền nâng cao cảnh giác các hình thức lừa đảo qua mạng. Chúng tôi đưa lên màn hình led để tuyên truyền với mong muốn mọi người dân đều được hưởng lợi từ chuyển đổi số, từ việc làm TTHC qua nền tảng số”.

Từ khi các quy trình chuyển đổi số ở lĩnh vực TTHC được đẩy nhanh việc giải quyết, không để hồ sơ trễ hẹn trên hệ thống, đã góp phần nâng cao Bộ chỉ số 766. Có được kết quả này là nhờ tất cả cán bộ, công chức ở TP.Thuận An đều chung tay hành động. Nếu như cán bộ chuyên môn của trung tâm chú trọng xây dựng các hình ảnh tuyên truyền dễ nhớ, dễ làm thì các bộ phận khác như quầy đăng ký kinh doanh, các quầy liên quan đến đất đai, xây dựng cũng rất tích cực. Cán bộ làm việc cật lực, nhiệt tình để người dân đến làm TTHC được hài lòng, quy trình giải quyết khó chỗ nào, giải quyết chỗ đó, khó thì kiến nghị tháo gỡ.

Ông Nguyễn Thành Úy, Phó Chủ tịch UBND TP.Thuận An, cho biết trong 6 tháng qua, UBND thành phố đã chỉ đạo thực hiện tốt việc phục vụ TTHC, giải quyết DVC trực tuyến theo thời gian trên môi trường điện tử. UBND thành phố đưa ra hàng loạt giải pháp quan trọng, trong đó chú trọng hiện đại hóa nền hành chính Nhà nước. Cụ thể là xây dựng chính quyền điện tử từ thành phố đến phường, xã hiện đại, hiệu quả. Thành phố đã đầu tư trang thiết bị đồng bộ, phù hợp để phục vụ xây dựng chính quyền điện tử và đáp ứng nhu cầu của tổ chức và cá nhân.

Để tiếp tục hướng về nhân dân phục vụ, trong thời gian tới, ngoài những nhiệm vụ thường niên, TP.Thuận An yêu cầu tất cả cán bộ đều hành động chuyển đổi số. Cùng với đó, UBND thành phố sẽ đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện việc niêm yết kịp thời các TTHC, nhất là TTHC trên nền tảng số; yêu cầu tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về tiện ích DVC trực tuyến; tiếp tục xây dựng và thực hiện các mô hình tư vấn, hướng dẫn TTHC trên nền tảng số cho người dân, hướng đến nền hành chính trong sạch, vững mạnh, chuyên nghiệp và hiện đại, hoạt động có hiệu lực và hiệu quả, góp phần cùng tỉnh xây dựng thành công chính quyền điện tử, chính quyền số, thành phố thông minh Bình Dương…

SÔNG TRÀ- KHẮC TUẤN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=351
Quay lên trên