Cán bộ công chức, viên chức, người lao động không sử dụng thời gian làm việc, xe công đi lễ hội

Cập nhật: 31-01-2023 | 19:09:05

(BDO) Lễ hội miếu Bà Thiên Hậu năm nay sẽ diễn ra vào ngày 5-2 (tức rằm tháng giêng) tại miếu Bà Thiên Hậu, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một. Lễ hội được dự báo lượng khách tham gia sẽ tăng cao, vì sau thời gian dài tạm hoãn do dịch bệnh Covid-19, nhu cầu du xuân, vãn chùa của người dân tăng cao.

Các đội hình thanh niên tình nguyện TP.Thủ Dầu Một phát nước, nhang miễn phí cho người dân đến miếu Bà Thiên Hậu, phường Phú Cường 

TP.Thủ Dầu Một chủ trương tổ chức lễ hội gắn với cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị”. Đặc biệt, UBND thành phố quán triệt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố thực hiện nghiêm các quy định của lễ hội, không sử dụng ngân sách Nhà nước, không sử dụng thời gian làm việc và phương tiện xe công đi lễ hội (trừ các trường hợp được phân công thực thi nhiệm vụ). UBND thành phố sẽ xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm.  

UBND thành phố đề nghị Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa thông tin - Thể thao phối hợp với các đơn vị, địa phương thành lập các tổ kiểm tra bảo đảm việc tổ chức lễ hội trang nghiêm, phù hợp thuần phong mỹ tục và các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Các tổ kiểm tra thường xuyên ra quân, kiểm tra các khu vực quanh chùa, trực trước cổng miếu Bà Thiên Hậu, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng xin xăm, mê tín dị đoan, ăn xin, đốt vàng mã, không để khách hành hương đến miếu Bà Thiên Hậu bỏ tiền vào mâm, đĩa nơi thờ cúng, không để diễn ra tình trạng đổi tiền lẻ, mua bán chèo kéo. 

Tổ chức kiểm tra chặt chẽ hoạt động dịch vụ, niêm yết công khai giá, nếu phát hiện các tổ chức, cá nhân lợi dụng lễ hội để tăng giá, ép giá cần tham mưu kịp thời để xử lý nghiêm. 

Tin, ảnh: KIM HÀ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên