Cán bộ, đảng viên nhận thức tốt hơn vai trò của đạo đức đối với bản thân

Cập nhật: 03-12-2010 | 00:00:00

Qua 4 năm triển khai thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” (CVĐ) đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong Đảng bộ và nhân dân huyện Dầu Tiếng. CVĐ đã góp phần nâng cao nhận thức và chuyển biến trong hành động của cán bộ đảng viên, đi vào cuộc sống, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh tại địa phương.

Anh Trần Khắc Quân, Bí thư Huyện đoàn Dầu Tiếng cho biết, qua 4 năm triển khai và thực hiện CVĐ, đa số cán bộ, đoàn viên đã có nhận thức tốt hơn về vai trò, vị trí và tầm quan trọng của đạo đức đối với việc rèn luyện của bản thân, hiểu rõ hơn nội dung tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. CVĐ đã và đang đi vào cuộc sống, được đông đảo đoàn viên, thanh thiếu niên đón nhận, trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong xã hội. Nhiều cơ sở Đoàn đã chú trọng xây dựng và thực hiện tiêu chuẩn học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh phù hợp với từng đối tượng, gắn bình xét danh hiệu thanh niên tiên tiến với đánh giá, phân loại đoàn viên, phân loại chi đoàn hàng năm... Qua đó, đã góp phần cổ vũ đông đảo đoàn viên, thanh thiếu niên vươn lên trong học tập rèn luyện, lập thân lập nghiệp, xung kích đi đầu thực hiện những việc mới, việc khó tại địa phương.

 

Các tập thể, cá nhân tiêu biểu qua 4 năm thực hiện CVĐ nhận giấy khen của Huyện ủy Dầu Tiếng

Cô Tạ Kim Tiết Lễ, Hiệu trưởng trường Tiểu học Minh Hòa cũng cho biết qua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cán bộ - giáo viên và học sinh của trường thực hiện tốt giờ giấc làm việc và học tập, có tinh thần trách nhiệm trong công việc, không tham ô lãng phí... Nhà trường luôn thực hiện đúng phương châm “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”; còn đội ngũ cán bộ, giáo viên thì không ngừng học tập để nâng cao trình độ, đổi mới phương pháp dạy học tích cực, phù hợp với yêu cầu đổi mới hiện nay của ngành. Một số giáo viên đã ứng dụng công nghệ thông tin trong soạn giảng, thực hiện được tiết dạy giáo án điện tử, nội dung kiến thức truyền đạt theo hướng hiện đại. Qua tiết dạy đã tạo được hứng thú cho học sinh trong học tập, phát huy tính năng động sáng tạo, khả năng tư duy của học sinh.

Cũng theo cô Lễ, qua 4 năm thực hiện CVĐ gắn với CVĐ của ngành là “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, nhiều giáo viên đã không ngừng phấn đấu vươn lên hoàn thiện bản thân, nhiệt tình trong công tác, thương yêu học sinh, có quyết tâm nâng cao chất lượng giáo dục, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tiêu biểu là các giáo viên như  Đặng Thị Thanh Tuyền, Trương Thị Hồng Thanh,  Trần Thị Thúy Nga, Phạm Thị Hải, Vũ  Thị Bạch Tuyết...

Để CVĐ đạt hiệu quả cao, ngay từ những ngày đầu tiên triển khai CVĐ, huyện Dầu Tiếng đã thành lập Ban chỉ đạo từ huyện đến các xã, thị trấn. Các cơ quan, ban ngành đoàn thể, các chi bộ trực thuộc cũng thành lập Ban chỉ đạo để thực hiện hiệu quả CVĐ này. Hàng năm, 100% cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức từ huyện đến các xã, thị trấn đều tham gia học tập các chuyên đề theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đồng thời viết bài thu hoạch, đăng ký làm theo tấm gương Bác bằng những việc làm cụ thể, phù hợp với công việc được giao. Tại trụ sở các cơ quan, phòng ban, UBND các xã, thị trấn đều xây dựng bảng quy chuẩn đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Nội dung của các bảng này ngắn gọn, cụ thể, dễ nhớ và phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị, địa phương. Qua 4 năm thực hiện CVĐ, toàn huyện có 142 tập thể và cá nhân được biểu dương.

Công tác tuyên truyền CVĐ cũng được tiến hành thường xuyên và bằng nhiều hình thức. Ban Tuyên giáo Huyện ủy cung cấp các tài liệu thông tin tuyên truyền gắn với việc tuyên truyền trong sinh hoạt Đảng, đoàn thể. Tại các buổi sinh hoạt định kỳ, các chi - Đảng bộ, cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các khu, ấp đều lồng ghép tuyên truyền nội dung CVĐ để mọi người cùng học tập và làm theo Bác... nên CVĐ đã đem lại hiệu quả cao, làm thay đổi nhận thức của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân về vai trò của đạo đức đối với bản thân, công việc. Từ đó, có trách nhiệm với công việc và thực hiện công việc hiệu quả hơn.

HOÀNG MỪNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=369
Quay lên trên