Cán bộ hội hết lòng vì người nghèo

Cập nhật: 22-04-2014 | 00:00:00

Chị Lê Thị Thu Hường, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) phường Phú Hòa (TP.TDM) là một cán bộ hết lòng quan tâm chăm lo, giúp đỡ cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, nghèo khó của địa phương.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo nên chị Hường thấu hiểu và rất dễ cảm thông được nỗi vất vả, nghèo khó, bệnh tật của những đối tượng kém may mắn trong xã hội. Từ ngày tham gia công tác ở địa phương khu phố 9 và phường Phú Hòa, chị đều tham gia công làm tác từ thiện xã hội, từ Phó Chủ tịch rồi đến Chủ tịch Hội CTĐ phường. Với đạo lý “Thương người như thể thương thân”, sự nhiệt tình, lòng nhân ái sẵn có của mình, chị sẵn lòng giúp đỡ mọi người khi gặp tai nạn, ốm đau, bệnh hoạn, bất kể ngày hay đêm khi họ cần sự giúp đỡ của chị.

Với nhiều mô hình thiết thực của công tác hội, như Tết vì người nghèo, ma chay tang khó, hũ gạo tình thương…, chị ra sức vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ đối tượng nghèo, trẻ mồ côi, người khuyết tật… vươn lên trong cuộc sống. Với quan niệm “an cư mới lạc nghiệp”, số đối tượng khó khăn về nhà ở là đối tượng được chị quan tâm đưa vào danh sách đề nghị xây dựng nhà tình thương, nhà đại đoàn kết của địa phương. Qua 9 năm tham gia công tác hội, đến nay chị đã vận động xây dựng được 9 căn nhà đại đoàn kết cho các đối tượng khó khăn về nhà ở, với tổng trị giá gần 300 triệu đồng; vận động 30 xe lăn cấp phát cho số đối tượng kém may mắn gặp tai nạn không còn khả năng đi lại hoặc những đối tượng bị tai biến, bại liệt.

Song song đó, chị còn vận động mọi người thực hiện tốt khẩu hiệu “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Với mô hình này, đã có 16 tổ chức, cá nhân nhận đỡ đầu thường xuyên cho 21 đối tượng người nghèo, người tàn tật, người già cô đơn với số tiền gần 60 triệu đồng mỗi năm. Ngoài ra, thực hiện tinh thần “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, chị đã thành lập và đưa vào hoạt động Đội hiến máu tình nguyện với 40 hội viên luân phiên nhau hiến máu khi có yêu cầu và một tổ hiến máu dự bị và nhóm máu hiếm gồm 12 thành viên, sẵn sàng cho máu khi có đối tượng cần loại máu hiếm… Cùng với đó, khi có đối tượng hộ nghèo, hộ khó khăn qua đời, chị vận động các chủ trại hòm bán hòm giảm giá hoặc cấp hòm miễn phí cho 32 đối tượng, với số tiền được miễn, giảm ước tính trên 200 triệu đồng.

Từ những hoạt động, việc làm nói trên, chị Hường đã được địa phương, TP.TDM và tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen các loại. Ngoài ra, chị Hường còn được Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng thưởng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp CTĐ”.

PHẠM THỊ NÔI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=257
Quay lên trên