Cán bộ là gốc của mọi công việc

Cập nhật: 14-11-2012 | 00:00:00

Học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong thời gian qua cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) và nhân dân ấp Điều Hòa (xã Bạch Đằng, huyện Tân Uyên) đã phát huy vai trò đoàn kết, sáng tạo trong lao động, góp phần thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) ở xã nhà.    Đường rộng như thế này là nhờ sự chung tay, góp sức hiến đất của nhân dân trong ấp làm nên - Bí thư Chi bộ ấp Điều Hòa Nguyễn Hữu Hiếu cho biết

 Vai trò của cán bộ

Ông Nguyễn Hữu Hiếu, Bí thư Chi bộ ấp Điều Hòa nói: “Đạo đức và phong cách của Bác thật tuyệt vời, không chỉ mang tầm ảnh hưởng trong nước mà còn lan tỏa cả thế giới. Người CB, ĐV noi theo gương Bác là điều hết sức cần thiết. Thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chi bộ ấp đã quán triệt tinh thần người CB là công bộc tận tụy trung thành của nhân dân, đặt lợi ích của người dân lên trên hết, không tư lợi cá nhân”. Điển hình như chị Hồ Thị Thủy, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Điều Hòa luôn nhiệt tình với công tác, gần gũi và chia sẻ khó khăn với chị em phụ nữ, vì vậy chị đã tập hợp và tạo được sự tin tưởng của nhiều hội viên, đưa chi hội phát triển mạnh.

Thực hiện chủ trương xây dựng NTM, phát triển tiềm năng kinh tế nông nghiệp ở địa phương, chi bộ ấp đã thể hiện vai trò của người CB, ĐV trong việc vận động, triển khai đến bà con nhân dân những chủ trương, chính sách của Nhà nước, khoa học trong sản xuất, đoàn kết trong lao động để xây dựng NTM.

Sáng tạo và đoàn kết để phát triển

Những tuyến đường trong ấp được tráng nhựa phẳng lỳ, quanh co bên những vườn bưởi đặc sản đã làm thay đổi lớn diện mạo nông thôn xã Bạch Đằng. Ông Nguyễn Hữu Hiếu cho biết thêm: “Trước hết, người ĐV, CB ấp phải gương mẫu thực hiện chủ trương xây dựng NTM, góp phần mang lại thuận lợi cho việc triển khai và vận động bà con trong ấp hiến đất làm đường. Việc làm này nhận được sự đồng tình hưởng ứng của người dân, ai nấy đều phấn khởi khi con đường mở rộng tạo điều kiện cho người dân đi lại dễ dàng”. Mặt khác, chi bộ cơ sở đưa các mô hình kinh tế như dự án trồng bưởi đặc sản đến từng hộ dân đã mở đầu hiệu quả thiết thực, mang lại thu nhập ổn định cho nhiều gia đình.

Anh Nguyễn Hữu Tâm, một cán bộ Đoàn xã đã vượt qua sự non trẻ biết ứng dụng kinh nghiệm trồng trọt, chịu khó học hỏi, năng động tích lũy kỹ thuật từ những lớp tập huấn, tham quan mô hình do địa phương tổ chức. Sau đó, anh mạnh dạn tham gia và thực hiện mô hình bưởi sạch VietGap của chương trình dự án 100 ha bưởi đặc sản. Với vườn bưởi 1.600m2, hàng năm anh có thu nhập ổn định hơn 50 triệu đồng. Anh Tâm còn thường vận động người dân tham gia các lớp chuyển giao khoa học công nghệ và cùng bà con trong ấp cải tạo vườn bưởi để năng suất vườn cây cao hơn.

Có nhiều năm kinh nghiệm trồng bưởi, ông Dương Văn Minh quan niệm: muốn làm nông nghiệp thành công thì phải ứng dụng khoa học kỹ thuật. Trong quá trình chăm sóc cây bưởi, ngoài những quy trình kỹ thuật được hỗ trợ từ chương trình vườn bưởi đặc sản, ông chủ động phát minh, sáng kiến trong sản xuất, cơ giới hóa triệt để, tạo sản phẩm chất lượng an toàn đến người tiêu dùng. Là một CB hội nông dân ấp, ông thực hiện tổ hợp tác sản xuất bưởi theo tiêu chuẩn VietGap; đồng thời xây dựng những vườn bưởi mẫu đạt hiệu quả cao, phù hợp với kinh tế hộ gia đình để phổ biến kinh nghiệm và hướng dẫn kỹ thuật cho bà con, cùng nhau giữ vững thương hiệu bưởi Bạch Đằng. Qua đó, cho thấy sự đúng đắn của chủ trương chính sách phát triển, giúp xã nhà xóa đói giảm nghèo vươn lên, xây dựng thành công xã NTM.

KIM VÂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên