Cần chính sách đặc biệt để phát triển Trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương 

Cập nhật: 18-09-2023 | 12:20:04

(BDO) Sáng 18-9, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh đã có buổi khảo sát, làm việc với Trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương. Cùng dự làm việc có Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà; ông Nguyễn Văn Đông, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một và bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.


Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác tham quan lớp học thiết kế tạo mẫu tại Trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương

Tại buổi làm việc, lãnh đạo nhà trường kiến nghị tỉnh cần sớm xây dựng Đề án "Quy hoạch chiến lược phát triển đào tạo Trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương giai đoạn 2023-2025, tầm nhìn đến năm 2045", phấn đấu đến năm 2026 nhà trường nâng lên hệ cao đẳng. Đến năm 2030 chuẩn đầu ra đạt khung trình độ quốc gia. Tầm nhìn đến năm 2045 nhà trường vừa là cơ sở đào tạo giáo dục nghề nghiệp uy tín, vừa trở thành điểm đến tham quan, trải nghiệm văn hóa nghệ thuật hàng đầu của cả nước.




Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác tham quan lớp sơn mài



Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác tham quan lớp mộc, điêu khắc


Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác tham quan lớp nữ công gia chánh

Đại diện lãnh đạo các sở, ngành cũng đã trao đổi, thông tin về những đề xuất, kiến nghị của trường nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện để phát triển Trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương. 


Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác tham quan sản phẩm của thầy trò nhà trường qua các thời kỳ


Bí thư Tỉnh ủy xem lịch sử phát triển nhà trường


Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác tham quan nhà trường

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Lợi đã biểu dương những cố gắng và thành tích đạt được của nhà trường trong thời gian qua, góp phần tiếp nối truyền thống tốt đẹp của các thế hệ thầy và trò nhà trường trong hơn 120 năm qua. Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, Trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương là ngôi trường đặc biệt được Đảng bộ, chính quyền, nhân dân, các nghệ nhân, văn nghệ sĩ rất quan tâm, do vậy cần một chính sách đặc biệt, một bộ máy đặc biệt để trường tiếp tục phát triển trong thời gian tới. Trong định hướng phát triển trường cần kết nối với các hiệp hội, làng nghề để phối hợp đào tạo và thực hành, kết nối phát triển du lịch để tạo nguồn thu, tái đầu tư phát triển nhà trường.


Lãnh đạo nhà trường báo cáo với Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác về tình hình dạy và học của trường


Lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội phát biểu ý kiến tại buổi làm việc với nhà trường


Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với nhà trường

Bí thư Tỉnh ủy mong muốn trường trở thành một trong những nơi tổ chức các hoạt động, sự kiện văn hóa lớn của tỉnh; đồng thời phối hợp với TP.Thủ Dầu Một xây dựng không gian văn hóa xung quanh trường, phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa của người dân. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Sở Lao động Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp với các ngành liên quan sớm giải quyết những khó khăn, vướng mắc của trường xung quanh chế độ cho giáo viên, đầu tư trang thiết bị máy móc, sửa chữa, tôn tạo các phòng học, nhà xưởng...


Lãnh đạo tỉnh tặng quà chúc mừng nhà trường


Trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương tặng lãnh đạo tỉnh bức tranh lưu niệm

Trí Dũng-Quốc Chiến

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X