Cần chú trọng tập huấn kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ em

Cập nhật: 03-07-2023 | 07:55:30

 Nhằm chủ động ngăn ngừa, hạn chế thấp nhất tỷ lệ trẻ em tử vong do đuối nước, thời gian qua các ban ngành đã phối hợp cùng nhà trường, phụ huynh tổ chức các lớp bơi lội, tập huấn kỹ năng phòng chống đuối nước, cứu nạn, cứu hộ và tai nạn thương tích cho trẻ em.

 Một buổi tập bơi và hướng dẫn kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ em tại TP.Thủ Dầu Một

Mùa hè nào chúng ta cũng đón nhận những thông tin rất đáng tiếc về các vụ đuối nước của các em nhỏ. Vì thế, việc tập bơi và phòng chống đuối nước là hết sức cần thiết. Tại các địa phương, thông qua hoạt động hè của các trường, cán bộ các ban ngành đã phối hợp tổ chức những lớp dạy bơi, tuyên truyền phòng chống đuối nước cho trẻ.

Mới đây, Hội LHPN phường Phú Mỹ (TP.Thỉ Dầu Một) đã phối hợp tổ chức tuyên truyền, tập huấn kỹ năng phòng chống đuối nước, phương pháp cứu nạn, cứu hộ và tai nạn thương tích cho trẻ em trên địa bàn cho 35 em thiếu nhi từ 5 đến 13 tuổi. Tại buổi tập huấn, các em đã học được kiến thức về đuối nước, những nơi có nguy cơ xảy ra đuối nước, nguyên nhân dẫn đến đuối nước và cách phòng chống đuối nước cũng như cách sơ cứu ban đầu. Các em được trao đổi và trả lời những câu hỏi, tình huống xử lý liên quan để nhớ kỹ hơn, xử lý tình huống nhanh, đúng hơn. Cũng tại buổi tuyên truyền, các em được hướng dẫn lý thuyết và thực hành một số động tác bơi cơ bản, như: Khởi động trước khi xuống nước, cách thở, tập nổi, đạp chân…

Đây là một trong những hoạt động hè rất cần thiết cho trẻ em. Bên cạnh việc tổ chức của các đoàn thể và chính quyền, thiết nghĩ phụ huynh nên quan tâm nhiều hơn đến con em mình. Việc tập bơi, tham gia tập huấn sẽ giúp các em có thêm kiến thức, kỹ năng về phòng chống đuối nước, các phương pháp cứu nạn, cứu hộ, giúp các em tự bảo vệ chính mình, hạn chế những tai nạn thương tâm khi tiếp xúc với môi trường sông nước, đặc biệt là trong dịp hè.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2457
Quay lên trên